Đua tăng phí SMS: Người dùng ngán ngẩm, ngân hàng nói gì?

26-12-2023 19:00|Linh Nhi

Vì sao ngân hàng thu phí SMS Banking theo số lượng tin nhắn phát sinh thực tế?

Mới đây, ACB thông báo sẽ thay đổi biểu phí SMS Banking cho khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp kể từ ngày 01/01/2024, mức phí thấp nhất là 15.000 đồng/tháng/thuê bao (đã bao gồm VAT) đối với số lượng SMS từ 20 tin trở xuống. Số lượng SMS trên 20 tin sẽ là 15.000 đồng cộng thêm 700 đồng/tin nhắn, tính từ tin nhắn thứ 21 trở đi, tính trên tháng/thuê bao/khách hàng.

Bên cạnh đó, từ ngày 01/01/2024, Vietcombank điều chỉnh cơ chế tính phí và mức phí duy trì dịch vụ SMS chủ động. Đây là dịch vụ nhận thông báo thay đổi số dư tài khoản, giao dịch chi tiêu thẻ quốc tế, lịch trả gốc vay, lãi vay… qua tin nhắn SMS.

Phí duy trì dịch vụ đang áp dụng 11.000 đồng/tháng (bao gồm VAT). Theo biểu phí mới, thuê bao nhận được dưới 20 tin nhắn/tháng, mức phí SMS không thay đổi, người dùng trả 11.000 đồng/tháng bao gồm VAT.

Với thuê bao nhận được trên 20 tin nhắn/tháng, Vietcombank thu theo số lượng tin nhắn thực tế phát sinh trong tháng với mức phí 700 đồng/tin nhắn từ tin nhắn thứ 21. Có nghĩa người dùng sẽ phải trả 770 đồng/tin nhắn đã bao gồm VAT.

Đua tăng phí SMS: Người dùng ngán ngẩm, ngân hàng nói gì?

Đại diện lãnh đạo một ngân hàng lớn đã chỉ ra 3 "điểm" có lợi khi khách hàng nhận thông báo giao dịch qua ngân hàng số.

Thứ nhất, khách hàng không tốn phí cho việc nhận thông báo giao dịch vì các ngân hàng Việt trên thị trường hiện nay đều miễn hầu hết các loại phí giao dịch và quản lý tài khoản cho khách hàng.

Thứ hai, khách hàng nhận tin nhắn thông báo trực tiếp và tức thời qua ứng dụng ngân hàng cho bất kỳ giao dịch nào và mọi lúc, mọi nơi ngay cả khi đang ở nước ngoài. Nhờ đó khách hàng sẽ dễ dàng theo dõi và kiểm soát biến động số dư nhanh chóng.

Điều cuối cùng đặc biệt quan trọng là khách hàng tránh được tình trạng bị lừa đảo qua tin nhắn giả SMS Brandname ngân hàng. Đây là hình thức lừa đảo tinh vi khiến nhiều người bị mất tiền trong tài khoản. Để giúp khách hàng nâng cao cảnh giác, ngân hàng cũng thường xuyên truyền thông nội dung các hướng dẫn, gợi ý phòng tránh những thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trên các kênh truyền thông của ngân hàng.

Vị đại diện lãnh đạo ngân hàng cũng cho biết chính bản thân các ngân hàng cũng sẽ tiết giảm khoản chi phí lớn phải trả cho dịch vụ SMS Banking của các công ty viễn thông khi khách hàng dùng tính năng thông báo có sẵn của Ngân hàng số. Và chi phí đó sẽ được tiếp tục dùng để đầu tư nâng cấp và cập nhật các công nghệ, giải pháp bảo mật mới cho Ngân hàng số.

Vào đầu năm 2023, khi bị phản ứng vì tăng phí SMS Banking với mức thu có thể lên đến 924.000 đồng/năm, Vietcombank cho hay việc điều chỉnh phí thông báo số dư qua tin nhắn SMS theo bậc thang là để bù đắp một phần mức chi phí này và phù hợp với nhu cầu của từng nhóm khách hàng khác nhau.

>> Ngân hàng tăng phí SMS banking, đây là những bí quyết né phí không phải ai cũng biết!

ACB thông báo điều chỉnh phí SMS Banking

Vietcombank tăng phí dịch vụ SMS Banking từ ngày 1/1/2024

Loạt ngân hàng tăng phí dịch vụ SMS banking, có nơi tới nửa triệu đồng/tháng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dua-tang-phi-sms-nguoi-dung-ngan-ngam-ngan-hang-noi-gi-217200.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đua tăng phí SMS: Người dùng ngán ngẩm, ngân hàng nói gì?
POWERED BY ONECMS & INTECH