Đức cắt giảm 20% tiêu thụ để tránh thiếu khí đốt vào mùa Đông

07-10-2022 12:10|Hoàng Hải

Theo cơ quan quản lý, các hộ gia đình và doanh nghiệp nhỏ ở Đức đã sử dụng lượng khí đốt nhiều hơn gần 10% so với mức trung bình 4 năm gần đây.

Theo oilprice, Klaus Müller, Chủ tịch Cơ quan Mạng lưới Liên bang, Đức có thể đối mặt với tình trạng khẩn cấp về khí đốt nếu tất cả người tiêu dùng không cắt giảm đáng kể mức tiêu thụ hàng ngày.

“Tình hình có thể trở nên rất nghiêm trọng nếu chúng tôi không giảm đáng kể lượng tiêu thụ khí đốt của mình”, Müller nói với Reuters hôm thứ Năm (6/10), đồng thời cho biết thêm rằng các hộ gia đình, ngành công nghiệp và doanh nghiệp cần phải cắt giảm tiêu thụ ít nhất 20%.

Theo cơ quan quản lý, các hộ gia đình và doanh nghiệp nhỏ ở Đức đã sử dụng lượng khí đốt nhiều hơn gần 10% so với mức trung bình 4 năm.

Cơ quan quản lý áp đặt mức tiêu thụ trong trường hợp thiếu hụt nghiêm trọng trong báo cáo hàng tuần đã công bố về cung và cầu khí đốt ở Đức. Dữ liệu cho thấy, mức tiêu thụ khí đốt trong tuần báo cáo gần nhất đã tăng 10% lên 618 gigawatt giờ mỗi tuần (GWh / tuần) từ 483 GWh / tuần trong tuần trước và cao hơn mức trung bình trong cùng tuần từ năm 2018 đến năm 2021. .

Cơ quan này một lần nữa kêu gọi tất cả người tiêu dùng tiết kiệm khí đốt, vì nó “nhấn mạnh tầm quan trọng” của việc tiết kiệm.

Lời kêu gọi tiết kiệm khí đốt trong tuần này được đưa ra sau lời kêu gọi tương tự vào tuần trước khi cơ quan này nói rằng tiêu thụ khí đốt của Đức tăng quá nhiều - lên mức cao hơn những năm trước và nếu không có sự tiết kiệm khí đốt đáng kể, nền kinh tế lớn nhất châu Âu sẽ gặp khó khăn và xảy ra tình trạng thiếu khí đốt vào mùa đông này.

"Nếu không có khoản tiết kiệm đáng kể, cũng như trong khu vực tư nhân, sẽ khó tránh khỏi tình trạng thiếu khí đốt vào mùa đông", chủ tịch cơ quan Klaus Müller cho biết vào tuần trước.

Cơ quan quản lý cho biết hôm nay (ngày 7/10), các điểm lưu trữ gas đã đầy hơn 92%, nhưng cảnh báo rằng biến động giá gas là rất lớn. Cơ quan này cho biết thêm, bất chấp việc giá gas giảm gần đây, các doanh nghiệp và hộ gia đình “sẽ phải tiếp tục chuẩn bị cho giá gas tăng rất cao”.

Müller cho biết vào tháng 9/2022 , nếu mùa đông tới lạnh hơn bình thường, Đức có thể bị thiếu khí đốt nghiêm trọng trên toàn quốc.

Müller nói với nhật báo kinh doanh Đức Handelsblatt vào giữa tháng 9 : “Tôi không thể đưa ra dự báo chính xác về nguy cơ thiếu hụt là lớn nhất ở đâu".

IEA: Thị trường khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) sẽ thắt chặt hơn nữa vào năm 2023

Sản lượng khai thác dầu khí của Brazil đạt kỷ lục mới

Thế giới đang dư thừa khí đốt...

TOÀN VĂN: Nghị định 12/2023/NĐ-CP về gia hạn thuế, tiền thuê đất

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/duc-cat-giam-20-tieu-thu-de-tranh-thieu-khi-dot-vao-mua-dong-152321.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đức cắt giảm 20% tiêu thụ để tránh thiếu khí đốt vào mùa Đông
POWERED BY ONECMS & INTECH