Chứng khoán

Đức Long Gia Lai (DLG) kiện ngược Lilama 45.3 trong vụ yêu cầu mở thủ tục phá sản

Quốc Trung 04/08/2024 - 10:32

Phía Đức Long Gia Lai (DLG) cho biết, việc làm của L43 gây ảnh hưởng đến kinh tế, thương hiệu và uy tín của công ty. Trong khi đó, đại diện luật sư của L43 thông tin, luận điểm của DLG chỉ là "cam kết đơn phương".

Dẫn nguồn tin từ báo Gia Lai, chiều ngày 2/8, ông Bùi Pháp - Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Đức Long Gia Lai (Mã DLG - HoSE) đã chủ trì buổi họp báo với báo chí địa phương, thông tin về hoạt động sản xuất kinh doanh và nội dung liên quan đến việc CTCP Lilama 45.3 (Mã L43 - UPCoM) yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2 đối với DLG.

Lãnh đạo Đức Long Gia Lai cho biết đã có đơn khởi kiện lên Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Quảng Ngãi buộc CTCP Lilama 45.3 bồi thường thiệt hại về kinh tế, thương hiệu và uy tín.

Hiện Đức Long Gia Lai đang định giá trị thiệt hại cụ thể gửi Tòa án trong phiên hòa giải và công khai chứng cứ.

Đức Long Gia Lai (DLG) kiện ngược Lilama 45.3 trong vụ yêu cầu mở thủ tục phá sản
Ông Bùi Pháp - Chủ tịch HĐQT Đức Long Gia Lai

Ông Bùi Pháp thông tin, việc phát sinh các khoản nợ đối với đối tác, khách hàng, ngân hàng là hết sức bình thường trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Từ thời điểm TAND cấp cao tại TP. Đà Nẵng thông báo hủy quyết định của TAND tỉnh Gia Lai mở thủ tục thụ lý yêu cầu phá sản đối với DLG của Lilama 45.3, doanh nghiệp vẫn tổ chức hoạt động kinh doanh bình thường. Đến nay, số tiền doanh nghiệp đã trả cho Lilama 45.3 là 6 tỷ đồng (chiếm 41% số nợ gốc). Lần trả gần nhất vào ngày 27/6 với số tiền 350 triệu đồng.

Theo kế hoạch cam kết trả nợ, mỗi quý Đức Long Gia Lai sẽ trả 1 tỷ đồng để dứt điểm phần nợ gốc hơn 14,7 tỷ đồng và lãi chậm thanh toán hơn 2,3 tỷ đồng cho Lilama 45.3. Lộ trình thực hiện đến hết năm 2026. Đại diện Đức Long Gia Lai cũng cho biết, nếu quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh thuận lợi, thời gian trả nợ có thể sẽ ngắn hơn so với kế hoạch.

Về phía Lilama 45.3, dẫn nguồn VnExpress, hiện phía công ty chưa nắm được thông tin Đức Long Gia Lai khởi kiện họ: "Việc khởi kiện là quyền của Đức Long Gia Lai".

Chia sẻ trên báo Gia Lai, luật sư Nguyễn Thị Sương (Công ty Luật Hợp Danh FDVN, đại diện được ủy quyền của Lilama 45.3) cho biết, Lilama 45.3 và Đức Long Gia Lai không có thỏa thuận nào về gia hạn hay chia đợt thanh toán. Phía Đức Long Gia Lai tự "cam kết đơn phương".

Tháng trước, Đức Long Gia Lai bị chủ nợ là Lilama 45.3 gửi đơn lên TAND tỉnh Gia Lai yêu cầu mở thủ tục phá sản lần hai và được cơ quan tố tụng thụ lý. Nguyên nhân liên quan đến khoản nợ gốc gần 14,8 tỷ đồng và lãi chậm thanh toán gần 2,4 tỷ đồng. Trước đó, hồi tháng 7/2023, Lilama 45.3 cũng nộp yêu cầu trên.

Sau đó, phía Đức Long Gia Lai có đơn đề nghị TAND cấp cao tại TP. Đà Nẵng xem xét quyết định. Tòa cho rằng công ty không mất khả năng thanh toán và có thiện chí, cam kết trả nợ cho L43 nên ra quyết định hủy mở thủ tục phá sản của TAND tỉnh Gia Lai.

>> Thê thảm nhóm cổ phiếu họ 'Gia Lai': Sau HNG, QCG lại đến DLG

TAND tỉnh Gia Lai thụ lý đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản đối với Đức Long Gia Lai (DLG)

Đức Long Gia Lai (DLG) muốn thoái toàn bộ vốn một công ty linh kiện Mỹ sau 10 năm gắn bó

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/duc-long-gia-lai-dlg-kien-nguoc-lilama-453-trong-vu-yeu-cau-mo-thu-tuc-pha-san-244220.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Đức Long Gia Lai (DLG) kiện ngược Lilama 45.3 trong vụ yêu cầu mở thủ tục phá sản
POWERED BY ONECMS & INTECH