Bộ GTVT yêu cầu xem xét dừng thu phí đối với các trạm thu phí do Bộ quản lý không hoàn thành tiến độ lắp đặt thu phí tự động không dừng trước 30/6 năm nay.
Bộ GTVT vừa có thông báo số 161/TB – BGTVT về kết luận của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể tại cuộc họp kiểm điểm công tác triển khai, quản lý, vận hành hệ thống thu phí điện tử không dừng.
Theo đó, Bộ trưởng yêu cầu Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) khẩn trương thực hiện đúng chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành ngày 8/4/2022 về việc triển khai lắp đặt hệ thống thu phí tự động không dừng.
Trường hợp đến 30/6/2022 việc triển khai không đáp ứng tiến độ, Bộ sẽ báo cáo cấp có thẩm quyền có biện pháp xử lý trách nhiệm của cá nhân, tập thể có liên quan nếu để chậm tiến độ hoàn thành.
Người đứng đầu Bộ GTVT cũng giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẩn trương làm việc cụ thể với từng địa phương, từng nhà đầu tư BOT để thống nhất phương án lắp đặt các làn thu phí tự động còn lại tại tất cả các trạm thu phí và hoàn thành trong tháng 6/2022.
Đồng thời, Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với Vụ PPP (Bộ GTVT), các địa phương, nhà đầu tư, các nhà cung cấp dịch vụ rà soát tổng thể phương án triển khai, xây dựng các kịch bản có thể phát sinh và các giải pháp xử lý, bảo đảm triển khai thành công thí điểm thu phí theo hình thức điện tử không dừng đối với tất cả các làn xe trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng trong tháng 6/2022.
Các nhà cung cấp dịch vụ gồm Công ty TNHH VETC, CTCP Giao thông số Việt Nam được giao phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các địa phương, các nhà đầu tư BOT trong quá trình triển khai lắp đặt các làn thu phí còn lại và thí điểm thu phí không dừng tại tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bảo đảm đồng bộ, kết nối, liên thông; khẩn trương rà soát quy trình phối hợp, dán thẻ, kết nối, vận hành 2 hệ thống để có giải pháp xử lý kịp thời các hạn chế giữa 2 hệ thống trong thời gian qua.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam giám sát chặt chẽ quá trình triển khai nhiệm vụ này của 2 doanh nghiệp nói trên.
Đại biểu lo lắng về thời gian di chuyển của đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, Bộ GTVT nói gì?
Phương án đường sắt tốc độ cao qua Nam Định sẽ thu lợi khoảng 400 triệu USD