Bộ Xây dựng đề xuất đầu tư tuyến cao tốc 4 làn xe Quảng Ngãi - Kon Tum dài 144km với tổng vốn đầu tư hơn 44.355 tỷ đồng từ nguồn vốn đầu tư công, mở ra cơ hội phát triển kinh tế - du lịch cho khu vực Tây Nguyên và duyên hải miền Trung.
Khi hoàn thành, tuyến cao tốc sẽ trở thành trục giao thông Đông - Tây kết nối trực tiếp với hệ thống đường cao tốc Bắc - Nam, từng bước hoàn chỉnh mạng lưới giao thông quốc gia.
Theo quy hoạch vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, địa phương này sẽ phát triển trung tâm công nghiệp, dịch vụ năng lượng tái tạo liên vùng.
Bộ Giao thông vận tải đang phối hợp với các địa phương để hoàn thiện dự án và xin ý kiến thống nhất từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, dự kiến báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 10/2024.
Theo Cục Thống kê tỉnh Khánh Hòa, tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh trong 9 tháng tăng 10,45% so với cùng kỳ năm trước. Với kết quả này, Khánh Hòa có mức tăng trưởng xếp thứ 6 cả nước, thứ 2 vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Miền Trung.
Đây là tỉnh có vị trí thuận tiện về giao thông đường bộ, đường sắt, đường biển và đường hàng không thuận lợi cho việc phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội.
Tỉnh này hiện sắp trở thành "bến đáp" của dự án nhà máy sản xuất viên nén sinh học và chế biến vật liệu gỗ nội thất với tổng vốn đầu tư hơn 823 tỷ đồng.
Đầm nước mặn độc đáo giữa thành phố Quy Nhơn sẽ được quy hoạch như "trái tim" của địa phương, tương lai sẽ là trung tâm hành chính mới của vùng đất võ.
Quy hoạch vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đặt mục tiêu đến năm 2050 là vùng phát triển nhanh, bền vững, đi đầu cả nước về kinh tế biển.
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 148/TB-VPCP ngày 9/4/2024 kết luận của Thường trực Chính phủ về Quy hoạch vùng Bắc Trung bộ và Duyên hải miền Trung thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Theo đó, tuyến cao tốc này sẽ rút chiều dài xuống còn 143km thay vì phương án 151km chiều dài như trước đây, quy mô vốn đầu tư vì thế cũng có sự thay đổi.