Elcom và Viettel tiên phong ra mắt dịch vụ video chờ meCall

12-10-2023 08:05|PV

meCall - sản phẩm hợp tác giữa Elcom và Viettel hứa hẹn tạo xu hướng mới với khách hàng trẻ, thị trường quảng cáo và cả các cơ quan quản lý trong nâng cao công tác tuyên truyền.

a11111.jpg

Cuối tháng 9/2023, trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Thông tin ASEAN AMRI lần thứ 16 diễn ra tại Đà Nẵng, dịch vụ video chờ meCall do Elcom cung cấp sản phẩm (nền tảng dịch vụ meCall) và trực tiếp triển khai tích hợp với các hệ thống lõi của Viettel đã được trình diễn với quan khách và bạn bè quốc tế. 

a2222222.jpg
meCall cung cấp các video ngắn thú vị thay thế cho tiếng nhạc chờ, tiếng chuông chờ truyền thống khi khách hàng thực hiện cuộc gọi

Cụ thể, trong lúc người dùng đang chờ cuộc gọi, họ không chỉ nghe nhạc mà còn có thể xem video ngắn do đầu dây bên kia đã cài đặt, ngay trên màn hình điện thoại của người gọi. Người dùng có thể tận hưởng âm nhạc cùng với hình ảnh hấp dẫn trong video chờ, tạo nên một trải nghiệm tương tác độc đáo.

Video chờ hướng tới cung cấp cho khách hàng cá nhân, khách hàng doanh nghiệp và thị trường quảng cáo. Khách hàng cá nhân có thể trải nghiệm các video chờ bản quyền hoặc tự tạo video cá nhân cho riêng mình. 

Còn đối với khách hàng doanh nghiệp, các cơ quan nhà nước, tổ chức cộng đồng, đây là cơ hội mới cho việc tuyên truyền, hiển thị các video thương hiệu tới cho một lượng khách hàng lớn trên toàn quốc. meCall cũng có tính năng cho phép cho khu vực hiển thị, đối tượng, tần suất, khung giờ hiển thị…

Dịch vụ video chờ được triển khai ở nhiều nước trên thế giới, đặc biệt được yêu thích ở các nước châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Indonesia... Dịch vụ video chờ của China Mobile đã đạt được 340 triệu thuê bao ~35% tổng thuê bao di động toàn mạng. Doanh thu video chờ năm 2022 đạt 6 tỷ NDT ~ 19.980 tỷ VNĐ với 17 tỷ lượt phát video chờ/tháng. Hiện tại, ước tính quy mô cuộc gọi trên mạng Viettel có video chờ có thể đạt 357 triệu cuộc gọi/tháng.

“Cú bắt tay" lần này giữa Viettel và Elcom cũng đánh dấu sự phát triển và sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ thông tin tại Việt Nam, khẳng định vai trò của Việt Nam trong thị trường công nghệ toàn cầu.

Thanh Hà

Một doanh nghiệp họ Viettel 'khoe' doanh thu kỷ lục, lãi tăng 175%

Lợi nhuận sau thuế Viettel Global tăng 175% trong quý 1

‘Gã khổng lồ’ công nghệ Mỹ NVIDA muốn chọn Việt Nam làm cứ điểm sản xuất chip, doanh nghiệp nào sẽ ‘hốt bạc’?

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/elcom-va-viettel-tien-phong-ra-mat-dich-vu-video-cho-mecall-2200846.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Elcom và Viettel tiên phong ra mắt dịch vụ video chờ meCall
POWERED BY ONECMS & INTECH