Thế giới

Elon Musk có kế hoạch quyên góp 45 triệu USD mỗi tháng cho ông Trump

Thiên Kim 16/07/2024 - 15:13

Theo một số nguồn tin, vị tỷ phú có thể bắt đầu việc quyên góp từ tháng 7 này.

Elon Musk đang có kế hoạch chi khoảng 45 triệu USD mỗi tháng cho một ủy ban hành động chính trị mới thành lập để ủng hộ ông Trump, WSJ đưa tin hôm 15/7.

Cụ thể, ông sẽ quyên góp cho siêu ủy ban hành động chính trị (super PAC) gọi là America PAC, nhằm hỗ trợ chiến dịch tranh cử của cựu Tổng thống cử Mỹ. Musk dự kiến sẽ bắt đầu quyên góp vào tháng 7.

Siêu PAC này, được thành lập vào cuối tháng 5, cũng nhận được sự đóng góp từ các doanh nhân nổi tiếng khác, bao gồm cả người đồng sáng lập Palantir Joe Lonsdale và các tỷ phú tiền điện tử Cameron và Tyler Winklevoss.

Elon Musk có kế hoạch quyên góp 45 triệu USD mỗi tháng cho ông Trump - ảnh 1
Elon Musk có thể rót 45 triệu USD mỗi tháng ủng hộ ông Trump. Ảnh: BI

Theo đó, Lonsdale quyên góp 1 triệu USD cho America PAC thông qua Lonsdale Enterprises, một tổ chức có liên kết với nhà đầu tư công nghệ này.

Hồ sơ Ủy ban bầu cử liên bang Mỹ (FEC) cho thấy cặp song sinh Winklevoss mỗi người quyên góp 250.000 USD cho super PAC.

Danh sách quyên góp được American PAC công bố gần đây tiết lộ nhóm đã huy động được 8,8 triệu USD từ khi thành lập đến cuối tháng 6.

Nếu khoản hỗ trợ của Musk được xác nhận, số tiền ông quyên góp cho America PAC có thể lên tới hơn 200 triệu USD.

New York Times cho hay, siêu PAC này do những người bạn thân nhất của Musk lập ra, nhằm giúp tỷ phú này hỗ trợ cho nỗ lực tranh cử Tổng thống năm nay của ông Trump.

Elon Musk, CEO của Tesla và SpaceX, là một trong những người giàu nhất thế giới. Vị tỷ phú từng nói rằng bản thân không có ý định quyên góp cho chiến dịch của ông Trump hay ông Biden.

Nhưng đến cuối tuần vừa rồi, ông đã chính thức lên tiếng ủng hộ ông Trump, vài phút sau khi ứng cử viên Tổng thống của Đảng Cộng hòa bị ám sát hụt tại một cuộc vận động tranh cử.

Theo CNBC, WSJ

>> Bị ám sát hụt, tài sản ông Trump tăng tỷ USD, trở lại top 500 người giàu nhất thế giới

Tuần "trọng đại" của ông Trump

Thị trường tài chính diễn biến thế nào sau vụ ông Trump bị ám sát hụt?

Theo Kinh tế Đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/elon-musk-co-ke-hoach-quyen-gop-45-trieu-usd-moi-thang-cho-ong-trump-124181.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Elon Musk có kế hoạch quyên góp 45 triệu USD mỗi tháng cho ông Trump
POWERED BY ONECMS & INTECH