Elon Musk giành lại ngôi vị giàu nhất thế giới

01-06-2023 11:34|Thủy Tiên

Elon Musk đã kiếm được hơn 55,3 tỷ USD trong năm nay, gần gấp đôi con số 24 tỷ USD của ông trùm hàng xa xỉ người Pháp.

Theo Bloomberg, tỷ phú Elon Musk đã vượt qua ông trùm hàng xa xỉ người Pháp Bernard Arnault vào ngày 31/5 để quay trở lại vị trí người giàu nhất thế giới sau khi giá cổ phiếu LVMH giảm 2,6% trong phiên giao dịch cùng ngày tại Paris.

Trái với mức sụt giảm của cổ phiếu LVMH, mã cổ phiếu Tesla đã tăng hơn 1% trong cùng phiên giao dịch, giúp ông Musk trở lại ngôi vị đầu bảng với khối tài sản trị giá 192 tỷ USD, theo sau là tỷ phú Bernard Arnautl, người đang sở hữu khối tài sản ròng trị giá 187 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index.

Elon Musk lấy lại vị trí giàu nhất thế giới sau chuyến thăm Trung Quốc

Từ đầu năm tới nay, CEO Tesla và người đàn ông 74 tuổi người Pháp đã liên tục thay nhau giành lấy vị trí dẫn đầu trong danh sách những tỷ phú giàu nhất thế giới theo thời gian thực của Bloomberg.

Tỷ phú Bernard Arnault lần đầu tiên vượt qua tỷ phú Elon Musk vào tháng 12 năm ngoái khi ngành công nghệ gặp khó khăn, trong khi ngành hàng xa xỉ cho thấy khả năng phục hồi trước lạm phát.

Thế nhưng giờ đây, niềm tin vào sự nổi lên của lĩnh vực hàng xa xỉ đang bắt đầu phai nhạt trong bối cảnh có nhiều dấu hiệu tăng trưởng kinh tế chậm lại, đặc biệt là tại thị trường quan trọng hàng đầu là Trung Quốc.

Giá cổ phiếu LVMH đã giảm khoảng 10% kể từ tháng 4, có thời điểm đã lấy đi 11 tỷ USD giá trị tài sản ròng của vị tỷ phú người Pháp chỉ trong ngày 23/5.

Trong khi đó, Elon Musk đã kiếm được hơn 55,3 tỷ USD trong năm nay, gần gấp đôi con số 24 tỷ USD mà ông Arnault kiếm được. Sở dĩ tài sản của Musk trở nên đồ sộ hơn phần lớn là nhờ vào việc giá cổ phiếu hãng xe điện Tesla tăng giá.

Cụ thể, giá cổ phiếu nhà sản xuất ô tô điện có trụ sở tại Mỹ chiếm tới 71% tài sản ròng của Musk, đã tăng 66% kể từ đầu năm nay.

Twitter đắm trong downtrend kể từ khi về tay tỷ phú Elon Musk?

Có gì trong buổi gặp giữa Elon Musk và Ngoại trưởng Trung Quốc?

Chuyện dạy con của Elon Musk: Dựng đế chế tỷ đô nhưng 9 người con không được kế vị?

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/elon-musk-gianh-lai-ngoi-vi-giau-nhat-the-gioi-185751.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Elon Musk giành lại ngôi vị giàu nhất thế giới
POWERED BY ONECMS & INTECH