Thế giới

Elon Musk 'lặn mắt tăm' khiến Ấn Độ ‘mất hy vọng’ vào khoản đầu tư của Tesla

Thiên Kim 05/07/2024 11:30

Quốc gia này hiện đang chuyển hướng sang các nhà sản xuất ô tô nội địa như Tata Motors và Mahindra & Mahindra.

Times of India cho hay, Ấn Độ không kỳ vọng Tesla sẽ sớm tiến hành đầu tư vào nước này sau khi các Giám đốc điều hành tại nhà sản xuất ô tô điện do Elon Musk dẫn đầu ngừng liên lạc với họ.

Theo đó, nhóm của Musk không đưa ra thêm bất kỳ thông báo nào với các quan chức ở New Delhi (Ấn Độ) sau khi vị tỷ phú này hoãn chuyến thăm Ấn Độ vào cuối tháng 4.

Chính phủ nước này hiểu rằng Tesla đang gặp vấn đề về vốn và không có kế hoạch cam kết đầu tư mới vào Ấn Độ trong tương lai gần.

Sự mất hứng thú đối với thị trường đông dân này xảy ra khi Tesla báo cáo doanh số giao hàng hàng quý trên toàn cầu giảm lần thứ 2 liên tiếp và phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt tại Trung Quốc.

Elon Musk 'lặn mắt tăm' khiến Ấn Độ ‘mất hy vọng’ vào khoản đầu tư của Tesla
Elon Musk và Thủ tướng Ấn Độ Modi vào năm 2023. Ảnh: Times of India

Vào tháng 4, Musk đã tuyên báo cắt giảm nhân sự đáng kể. Trong khi đó, mẫu xe điện mới đầu tiên của Tesla trong nhiều năm, Cybertruck, vẫn chưa được đưa vào sản xuất hàng loạt khi việc xây dựng một nhà máy mới ở Mexico bị trì hoãn.

Đại diện của Bộ Công nghiệp nặng Ấn Độ, cơ quan giám sát ngành ô tô và các Bộ Tài chính, Thương mại và Công nghiệp, đã không trả lời yêu cầu bình luận. Tesla cũng không trả lời yêu cầu bình luận.

Cũng trong tháng 4, Musk đã hủy bỏ chuyến thăm dự kiến ​​tới Ấn Độ, bao gồm cuộc gặp với Thủ tướng Narendra Modi với lý do có những vấn đề cấp bách tại công ty.

Trước đó, ông dự định có chuyến thăm vài tuần đến đây sau khi Ấn Độ giảm thuế nhập khẩu đối với xe điện từ các nhà sản xuất ô tô nước ngoài cam kết đầu tư ít nhất 41,5 tỷ rupee (497 triệu USD) và bắt đầu sản xuất xe điện từ một nhà máy địa phương trong vòng 3 năm.

Thay vào đó, Chính phủ Ấn Độ đang đặt hy vọng vào các nhà sản xuất ô tô trong nước như Tata Motors và Mahindra & Mahindra để thúc đẩy sản xuất xe điện, người dân cho biết.

Họ nói thêm, nếu Musk quyết định tái tham gia, Tesla vẫn có thể tận dụng chính sách thuế nhập khẩu mới.

Một số nhà phân tích nhận định, thị trường xe điện của Ấn Độ còn đang ở giai đoạn sơ khai, với ô tô chạy pin chỉ chiếm 1,3% tổng thị trường năm ngoái. Nhiều người mua do dự khi thực hiện chuyển đổi do chi phí trả trước cao và thiếu trạm sạc.

Theo Times of India

>> 'Gã khổng lồ’ BYD có thể chọn Campuchia làm điểm đến mới cho nhà máy xe điện

Elon Musk cảnh báo Bill Gates sẽ bị 'xóa sổ' nếu tiếp tục bán khống cổ phiếu Tesla

Bí quyết thành công từ CEO Nvidia khiến tỷ phú 'ngông' như Elon Musk cũng phải nể phục

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/elon-musk-lan-mat-tam-khien-an-do-mat-hy-vong-vao-khoan-dau-tu-cua-tesla-241111.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Elon Musk 'lặn mắt tăm' khiến Ấn Độ ‘mất hy vọng’ vào khoản đầu tư của Tesla
POWERED BY ONECMS & INTECH