Elon Musk tuyên bố sáng lập hãng điện thoại riêng, thay thế iPhone

28-11-2022 06:00|Hải Đăng

Elon Musk tuyên bố ông sẽ tự sản xuất smartphone mới nếu Apple xóa Twitter khỏi App Store.

Hôm 26/11, Liz Wheeler, cựu phát thanh viên của kênh truyền thông cực hữu One America News Network, đã đăng tweet nói rằng Musk nên tạo ra điện thoại thông minh của riêng mình. “Nếu Apple gỡ Twitter khỏi App Store, Elon Musk nên tự sản xuất smartphone. Một nửa dân số Mỹ khi đó sẽ tẩy chay iPhone và Android để chọn điện thoại của ông ấy”, bà viết.

Sau đó 3 giờ, Musk phản hồi, nói rằng ông sẵn sàng tạo một thiết bị mới, cạnh tranh với iPhone của Apple. “Tôi không mong điều đó sẽ xảy ra. Nhưng nếu nó thành sự thật, tôi không còn cách nào khác đành phải tạo ra một chiếc smartphone thay thế iPhone vậy”, vị tỷ phú giàu nhất hành tinh khẳng định.

Ngay sau đó, Liz Wheeler đã lập một khảo sát hỏi rằng liệu mọi người có muốn sử dụng “tELONphone” (điện thoại của Elon) hay không. Khảo sát đã nhận về 52.707 phản hồi và 54,5% trong số đó nói rằng họ sẽ đổi sang smartphone của vị tỷ phú nếu điều này thành sự thật.

Elon Musk nói ông có thể tạo điện thoại riêng nếu Apple gỡ Twitter.
Đây không phải lần đầu tiên Elon Musk chỉ trích hay thể hiện quan điểm đối lập với Apple và Google. CEO Tesla đã nhiều lần chê trách về chính sách thu phí của Apple, gọi chúng là “thuế Internet” và “đắt gấp 10 lần” so với giá trị thực. Mới đây, ông còn đăng tweet nhận định phí trên các kho ứng dụng ngày càng cao "do iOS/Android đang độc quyền thu phí”.

Trước đây, đã có nhiều tin đồn về điện thoại do Tesla sản xuất. Thực tế công ty này có công nghệ xử lý riêng, game và các ứng dụng hàng triệu người dùng, chạy trên hệ điều hành Linux OS. Do đó, việc Tesla hay Elon Musk muốn tự tạo ra smartphone cũng không quá xa vời.

Kể từ khi tiếp quản Twitter vào cuối tháng 10, Musk đã thực hiện nhiều thay đổi đối với nền tảng này, bao gồm cả việc thải nhân sự trên diện rộng, dẫn đến việc đuổi luôn giám đốc điều hành phụ trách mảng quyền riêng tư dữ liệu và kiểm duyệt nội dung. Trước khi đề nghị mua Twitter với giá 44 tỷ đô la, Musk đã chỉ trích Twitter phá hoại nền dân chủ bằng cách không duy trì "các nguyên tắc tự do ngôn luận" và không lâu trước đó đã tự gọi mình là "người theo chủ nghĩa chuyên chế về tự do ngôn luận".

Lập trường của Musk về kiểm duyệt nội dung về cơ bản là cho phép phát ngôn miễn là không vi phạm pháp luật. Ngoài ra, anh ta được cho là đang lên kế hoạch thử và kiếm tiền cho Twitter từ nội dung người lớn hoặc nội dung khiêu dâm, tương tự như trang web Ony Fans. Dưới sự lãnh đạo trước đó như Jack Dorsey, việc kiểm duyệt nội dung có chủ ý hơn và tập trung vào "sự an toàn" cho người dùng, cấm nội dung khiêu dâm, ngôn từ kích động thù địch và bạo lực. Trong khi đó, Musk đã nhanh chóng chuyển sang khôi phục tài khoản cho một số người dùng bị cấm vì nội dung kiểu như vậy.

Tuy nhiên, Apple và Google đều có những quy định chặt chẽ về an toàn trên nền tảng. Táo khuyết có cả một bảng quy ước dài cho ứng dụng trước khi được phát hành trên iPhone hay các thiết bị Apple. Trong đó, nguyên tắc hàng đầu của họ là “an toàn”. “Nếu mới cài app từ App Store, mọi người đều hy vọng rằng điều này sẽ an toàn, không có những nội dung thù địch, gây khó chịu”, hãng công nghệ viết.

Mới đây, Phil Schiller, trưởng bộ phận phụ trách App Store và các sự kiện của Apple, đã khóa tài khoản Twitter. Đây được xem là một tín hiệu xấu dành cho Twitter sau khi Musk phàn nàn về các khoản phí của Apple.

Thử nghiệm tàu siêu tốc 'điên rồ' từ ý tưởng của Elon Musk, vận tốc tới 1.000 km/giờ

Bước đi mới của VinFast (VFS) sẽ giúp tỷ phú Phạm Nhật Vượng 'ngồi không' thu hàng tỷ USD như Elon Musk?

Tỷ phú Elon Musk đón tin vui: Bệnh nhân liệt tứ chi được cấy chip não Neuralink đã có thể làm được một việc phức tạp

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/elon-musk-tuyen-bo-sang-lap-hang-dien-thoai-rieng-thay-the-iphone-160018.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Elon Musk tuyên bố sáng lập hãng điện thoại riêng, thay thế iPhone
POWERED BY ONECMS & INTECH