Elon Musk và Mark Zuckerberg, ai kiếm tiền giỏi hơn trong nửa đầu 2023?

04-07-2023 16:01|Thủy Tiên

Elon Musk và Mark Zuckerberg đều đang gây bão trong thời gian gần đây về khả năng diễn ra một cuộc "tỷ thí võ công".

Theo chỉ số Bloomberg Billionaires Index, 500 tỷ phú hàng đầu thế giới kiếm thêm tổng cộng 852 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm 2023. Đây là mức tăng nửa năm tốt nhất của các tỷ phú kể từ cuối năm 2020, khi nền kinh tế bắt đầu hồi phục sau đại dịch COVID-19.

Việc các tỷ phú kiếm thêm hàng trăm tỷ USD trong 6 tháng đầu năm diễn ra trùng thời điểm với sự phục hồi trên diện rộng của thị trường chứng khoán.

Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng tỏ ra đặc biệt quan tâm tới sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo (AI), qua đó khiến giá cổ phiếu nhiều công ty công nghệ tăng vọt.

Trong đó, Elon Musk và Mark Zuckerberg, những người đang gây bão trong thời gian gần đây về khả năng diễn ra một cuộc "tỷ thí võ công", chính là hai tỷ phú kiếm nhiều tiền nhất trong nửa đầu năm 2023.

Musk y Zuckerberg lideran aumento de fortunas de US$852.000M de los más  ricos - Bloomberg

CEO Tesla Elon Musk là người có tài sản tăng nhanh nhất thế giới khi ông kiếm thêm 96,6 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm, còn ông chủ Meta Mark Zuckerberg ghi nhận tài sản tăng 58,9 tỷ USD.

Thậm chí, khối tài sản của Elon Musk tăng thêm kéo dài sang tháng 7 khi cổ phiếu Tesla tăng 6,9% vào ngày 3/7 tại New York, mang về cho tỷ phú thêm 13 tỷ USD.

Cuối tuần trước, hãng xe điện thông báo bán kỷ lục 466.140 ô tô trên toàn cầu trong quý 2, vượt xa ước tính của giới phân tích. Tính từ đầu năm, cổ phiếu Tesla tăng gần 150%.

Cổ phiếu Meta cũng tăng hơn gấp đôi trong 6 tháng qua. Ông lớn công nghệ này dự kiến ra mắt Threads – đối thủ của Twitter – vào ngày 6/7 trên App Store. Ứng dụng này cũng là nguồn cơn khiến Musk thách đấu võ với Zuckerberg.

Elon Musk và loạt tỷ phú công nghệ tìm đến chất kích thích, Sillicon Valley cạnh tranh quá căng thẳng?

Cả Elon Musk và Mark Zuckerberg đều ráo riết luyện võ, chờ ngày so găng

Sư phụ của Mark Zuckerberg nói gì về trận đấu võ với Elon Musk?

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/elon-musk-va-mark-zuckerberg-ai-kiem-tien-gioi-hon-trong-nua-dau-2023-190585.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Elon Musk và Mark Zuckerberg, ai kiếm tiền giỏi hơn trong nửa đầu 2023?
POWERED BY ONECMS & INTECH