Quốc tế

Evergrande lên kế hoạch hoán đổi nợ thành vốn cổ phần

Phương Nhi 01/11/2023 - 18:56

Theo báo cáo được đưa ra, kế hoạch này sẽ hoán đổi khoản nợ thành khoảng 30% cổ phần của mỗi công ty trong số hai công ty con niêm yết ở Hồng Kông của Evergrande.

Evergrande lên kế hoạch hoán đổi nợ thành vốn cổ phần

Tờ Reuters đưa tin, nhà phát triển bất động sản tư nhân Evergrande đã đề xuất một kế hoạch tái cơ cấu nợ mới cho các trái chủ ở nước ngoài. Theo báo cáo được đưa ra, kế hoạch này sẽ hoán đổi khoản nợ thành khoảng 30% cổ phần của mỗi công ty trong số hai công ty con niêm yết ở Hồng Kông của Evergrande.

Đại diện pháp lý của Evergrande cho biết trong phiên điều trần tại tòa án Hồng Kông ngày 31/10 rằng tập đoàn sẽ xem xét sử dụng cổ phiếu của China Evergrande New Energy Vehicle Group và Evergrande Property Services Group làm thành phần chính trong bất kỳ nỗ lực tái cơ cấu nợ nào vào thời gian sắp tới.

Nhà phát triển bất động sản mắc nợ nhiều nhất thế giới vào tháng trước đã gây sốc cho các chủ nợ khi phá vỡ kế hoạch tái cấu trúc nợ nước ngoài trị giá 20 tỷ USD. Ngay sau khi doanh số bán nhà sụt giảm và người sáng lập kiêm chủ tịch Hui Ka-yan bị giam giữ vì những tội danh chưa xác định.

Bên cạnh đó, những rắc rối khác tại công ty con chủ chốt của China Evergrande, Hengda Real Estate đang bị điều tra, đã làm tê liệt khả năng phát hành trái phiếu mới cho các chủ nợ nước ngoài của Evergrande. Một phần quan trọng trong quá trình tái cơ cấu của tập đoàn này.

Đây là thời điểm then chốt đối với Evergrande, “cơ hội cuối cùng” để nhà phát triển đưa ra kế hoạch tái cơ cấu trước ngày 4/12 nếu không muốn đối mặt với nguy cơ bị phát mại.

Evergrande được trao cơ hội cuối cùng trước khi chính thức phát mại

Cận cảnh hòn đảo nhân tạo lớn nhất thế giới ở Trung Quốc: Lớn gấp 1,5 lần đảo nổi tiếng của Dubai, kiệt tác của Evergrande trước khi vỡ nợ

Hé lộ công ty giải trí bí ẩn của Evergrande: Có gì mà Chủ tịch dù nợ nần chồng chất, phải bán tháo tài sản vẫn kiên quyết giữ lại?

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/evergrande-len-ke-hoach-hoan-doi-no-thanh-von-co-phan-208730.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Evergrande lên kế hoạch hoán đổi nợ thành vốn cổ phần
POWERED BY ONECMS & INTECH