Doanh nghiệp

EVN bắt tay ông lớn Nhật Bản sản xuất viên nén biomass

Bảo Trâm 24/07/2023 20:00

EVN đã có buổi làm việc với tập đoàn Nhật Bản về việc hợp tác sản xuất viên nén biomass phục vụ cho nhà máy điện tại Việt Nam.

Theo thông tin từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), mới đây Tổng Giám đốc EVN Trần Đình Nhân vừa có buổi làm việc với ông Koshio Katsuhiko - Chủ tịch CTCP Toyo (Nhật Bản) để trao đổi các khả năng hợp tác năng lượng giữa hai bên về việc hợp tác sản xuất viên nén biomass, kết hợp với nguồn nhiên liệu than để sản xuất điện, cung cấp dịch vụ kỹ thuật và nhiên liệu cho các nhà máy điện ở Việt Nam.

Theo thông tin từ Tạp chí Năng lượng Việt Nam, Ông Koshio Katsuhiko - Chủ tịch CTCP Toyo (Toyo Group) cho biết, Toyo Group là doanh nghiệp có kinh nghiệm triển khai nhiều công trình, dự án tại Nhật Bản và nước ngoài. Tập đoàn Toyo rất mong muốn được hợp tác với EVN trong lĩnh vực phát triển năng lượng trong thời gian tới.

Một số lĩnh vực Toyo Group muốn hợp tác cùng EVN như: Cung cấp dịch vụ kỹ thuật về vận hành nhà máy điện, cung cấp nhiên liệu như than đá, dầu mỏ, LNG… cho các nhà máy điện ở Việt Nam.

Toyo đề xuất EVN hợp tác sản xuất các viên nén biomass để sản xuất điện

Ông Trần Đình Nhân - Tổng Giám đốc EVN hoan nghênh ý tưởng của Toyo Group. Đồng thời, đề nghị lãnh đạo Công ty tiếp tục nghiên cứu thêm về xu hướng phát triển của nhiệt điện than theo Quy hoạch điện VIII, tìm hiểu về các nhà máy điện của Việt Nam, nguồn nhiên liệu than, cũng như tính khả thi của ý tưởng để đảm bảo hiệu quả khi Công ty đầu tư xây dựng nhà máy tại Việt Nam.

Lãnh đạo EVN và Toyo Group đã thống nhất sẽ tiếp tục tìm hiểu, nghiên cứu về định hướng hợp tác trong tương lai.

Samsung rót thêm 1 tỷ USD vào Việt Nam mỗi năm

Việt Nam cần nhập khẩu 5.000MW điện từ Lào

Việt Nam cần hơn 134 tỷ USD để đầu tư cho phát triển điện lực đến năm 2030

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/evn-bat-tay-ong-lon-nhat-ban-san-xuat-vien-nen-biomass-193663.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
EVN bắt tay ông lớn Nhật Bản sản xuất viên nén biomass
POWERED BY ONECMS & INTECH