EVNGenco3 (PGV) 'bắt tay' tập đoàn năng lượng hàng đầu thế giới phát triển dự án điện gió ngoài khơi

07-03-2024 07:50|Giai Nhi

EVNGenco3 luôn tìm kiếm cơ hội hợp tác phát triển các dự án năng lượng xanh, đặc biệt trong lĩnh vực điện gió ngoài khơi.

Sáng 5/3, tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Australia, ông Đinh Quốc Lâm - Chủ tịch HĐQT Tổng công ty phát điện 3 (EVNGenco3 - mã chứng khoán PGV) và Bà Penny Pickett - Giám đốc phụ trách khu vực châu Úc của Corio Generation đã ký kết và trao Biên bản ghi nhớ về việc hợp tác phát triển các dự án điện gió ngoài khơi tại Việt Nam.

Trong những năm qua, EVNGenco3 luôn tìm kiếm cơ hội hợp tác phát triển các dự án năng lượng xanh để trở thành doanh nghiệp phát triển bền vững. EVNGenco3 và Corio Generation hy vọng, với năng lực nội tại của mỗi bên trong lĩnh vực năng lượng, sự hợp tác sẽ thành công phát triển được nhiều dự án, đóng góp hiệu quả vào công cuộc chuyển đổi năng lượng của quốc gia.

EVNGENCO3 và Corio Generation ký kết bản ghi nhớ hợp tác điện gió ngoài khơi
Lễ ký kết

>> EVNGENCO3 hỗ trợ xây 2 tuyến đường nông thôn ở Bến Tre

Việc trao biên bản này được sự chứng kiến của các Bộ ngành Việt Nam và Australia. Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Australia do Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia, Thương vụ Việt Nam tại Australia, Cơ quan Thương mại và Đầu tư Australia, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam tổ chức và nằm trong khuôn khổ chuyến tham dự Hội nghị Cấp cao Đặc biệt kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN - Australia và thăm chính thức Australia.

Cũng trong khuôn khổ chương trình làm việc tại Australia, EVNGenco3 sẽ có buổi làm việc với đối tác tài chính - doanh nghiệp Australia để xem xét phương án và lộ trình thu xếp nguồn vốn, nguồn tài trợ phát triển dự án trong thời gian tới.

Corio Generation là một doanh nghiệp hoạt động chuyên về lĩnh vực điện gió ngoài khơi, chuyên khai thác năng lượng tái tạo trên toàn thế giới. Bằng việc kết hợp giữa năng lực chuyên môn hàng đầu cùng khả năng tiếp cận sâu với nguồn vốn dài hạn,hợp tác chặt chẽ với các đối tác trong việc khởi tạo và quản lý các dự án từ khi bắt đầu, phát triển và xây dựng cho đến khi đi vào hoạt động.

Corio Generation hiện đang sở hữu một trong số những danh mục đầu tư phát triển điện gió ngoài khơi lớn nhất thế giới với công suất hơn 20 GW. Các dự án điện gió ngoài khơi tiếp theo được triển khai sẽ giúp hình thành nên một hệ thống năng lượng toàn cầu không phát thải, đáp ứng nhu cầu năng lượng của cộng đồng và các doanh nghiệp kinh doanh một cách bền vững, đáng tin cậy, an toàn và trách nhiệm.

Corio Generation là một công ty trong danh mục đầu tư của Green Investment Group (GIG), hoạt động độc lập. GIG là nhà đầu tư xanh chuyên nghiệp thuộc Macquarie Asset Management, thuộc Tập đoàn Macquarie.

>> Đoàn công tác của Chính phủ Singapore làm việc với PTSC về dự án điện gió ngoài khơi

Lộ diện đơn vị đầu tiên phân phối khí LNG tại Việt Nam từ 15/3

Rơi cánh quạt điện gió, ước tính thiệt hại khoảng 200 tỷ đồng

Lào muốn bán hơn 4.100MW điện gió sang Việt Nam

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/evngenco3-pgv-bat-tay-tap-doan-nang-luong-hang-dau-the-gioi-phat-trien-du-an-dien-gio-ngoai-khoi-225478.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
EVNGenco3 (PGV) 'bắt tay' tập đoàn năng lượng hàng đầu thế giới phát triển dự án điện gió ngoài khơi
POWERED BY ONECMS & INTECH