Fecon (FCN) hé lộ kế hoạch hợp tác mới, sắp xây dựng trang trại gió ngoài khơi 1,2 tỷ USD

01-06-2024 23:00|Ánh Nguyệt

Fecon (FCN) đang tìm kiếm cơ hội hợp tác với Nhật Bản trong lĩnh vực bất động sản và năng lượng tái tạo để phát triển các dự án trong tương lai.

Vào ngày 31/5, CTCP Fecon (FCN) có buổi phỏng vấn với Tập đoàn Nikkei. Theo đó, Chủ tịch HĐQT Phạm Việt Khoa chia sẻ: “Chúng tôi muốn hợp tác với các công ty Nhật Bản có năng lực quản lý, tài chính và công nghệ”.

Theo đó, Fecon mong muốn tham gia vào các dự án thông qua các công ty có mục đích đặc biệt được thành lập chung với các doanh nghiệp và nhà đầu tư Nhật Bản. “Người Việt rất ngưỡng mộ sự phát triển đô thị của Nhật Bản. Chúng tôi muốn dành ưu tiên hàng đầu cho các công ty Nhật Bản”, ông Khoa nói.

Được biết, vào năm 2019, Fecon đã hợp tác với Central Nippon Expressway của Nhật Bản trong mảng kinh doanh đường thu phí ở Việt Nam. Bên cạnh đó, FCN còn hợp tác kinh doanh với các công ty tổng thầu Nhật Bản như Taisei và Shimizu.

Hiện tại, Fecon đang giám sát nhiều dự án phát triển đô thị và bất động sản tại Việt Nam, bao gồm dự án Mỹ Hào Garden City ở tỉnh Hưng Yên – một khu phức hợp rộng 200 ha với tổng mức đầu tư vượt 1 tỷ USD. Ở Cam Ranh, Fecon cũng đang phát triển một dự án có tên “ngôi làng Nhật Bản” với cảnh quan giống thị trấn Nhật Bản.

Fecon (FCN) hé lộ kế hoạch hợp tác mới, sắp xây dựng trang trại gió ngoài khơi 1,2 tỷ USD
Fecon đã hợp tác với Central Nippon Expressway của Nhật Bản vào năm 2019

Bên cạnh đó, Chủ tịch Fecon chia sẻ bên cạnh các dự án bất động sản, công ty hiện tại công ty đang tìm kiếm đối tác Nhật Bản cho năng lượng tái tạo.

Hiện tại, Fecon cũng đã đầu tư vào các dự án năng lượng tái tạo như năng lượng gió và năng lượng mặt trời, và đang tìm kiếm quan hệ đối tác với các công ty Nhật Bản trong lĩnh vực này. Chủ tịch Fecon đánh giá rằng: “Việt Nam có tiềm năng rất lớn về năng lượng gió.”

Được biết, Fecon Energy - công ty con của Fecon, đang phụ trách các dự án năng lượng tái tạo của tập đoàn. FCN đang cân nhắc phương án thu hút một công ty Nhật Bản đầu tư vào Fecon Energy hoặc thành lập liên doanh với đối tác Nhật Bản.

Đáng chú ý, dự án trọng điểm của Fecon hiện nay là trang trại gió ngoài khơi ở miền Nam Việt Nam với vốn đầu tư ước tính khoảng 1,2 tỷ USD. Được biết, dự án nằm cách bờ 23 km, có công suất 500MW và sẽ tiến hành xây dựng sẽ bắt đầu vào năm 2026.

>> FECON (FCN) được tỉnh Thái Nguyên giao đất để làm dự án khu đô thị 3.600 tỷ đồng

'Bom tấn' IPO năm 2023: Cổ phiếu dù chia 3 từ đỉnh vẫn nắm Top 1 thị giá, Chủ tịch đã bớt mặn mà với 'giấc mơ Mỹ’

Top 10 cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất tuần 27-31/5: Cổ phiếu nhà Masan tiếp tục vượt đỉnh, HVN tăng hơn 60% trong tháng 5

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/fecon-fcn-he-lo-ke-hoach-hop-tac-moi-sap-xay-dung-trang-trai-gio-ngoai-khoi-12-ty-usd-237047.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Fecon (FCN) hé lộ kế hoạch hợp tác mới, sắp xây dựng trang trại gió ngoài khơi 1,2 tỷ USD
POWERED BY ONECMS & INTECH