FLC vào diện hạn chế, gần 64.700 cổ đông được giao dịch trở lại trong chiều thứ 6 hàng tuần?

23-05-2023 23:10|Lan Phương

Theo văn bản lộ trình khắc phục của FLC, báo cáo tài chính kiểm toán 2021 sẽ được công bố muộn nhất vào ngày 25/5/2023.

Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa ra quyết định đưa cổ phiếu FLC vào diện hạn chế giao dịch (tức chỉ được giao dịch vào chiều thứ 6 hàng tuần) từ ngày 25/5.

Tuy nhiên, cổ phiếu FLC cũng tiếp tục bị đình chỉ giao dịch theo quyết định ngày 24/2 do tổ chức đăng ký giao dịch là công ty bị hủy bỏ niêm yết bắt buộc do vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ công bố thông tin và các trường hợp khác mà Sở GDCK hoặc Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xét thấy cần thiết phải hủy bỏ niêm yết nhằm bảo về quyền lợi của nhà đầu tư.

Trước đó, FLC đã công bố lộ trình khắc phục các vấn đề vi phạm về công bố thông tin gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội. FLC cho biết Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn UHY đã có dự thảo các báo cáo tài chính năm 2021 của FLC. Tuy nhiên, để đạt được sự đồng thuận giữa hai bên về ý kiến kiểm toán, UHY và FLC đang cùng thực hiện các thủ tục bổ sung làm cơ sở đưa ra ý kiến kiểm toán phù hợp.

Theo văn bản của FLC, báo cáo tài chính kiểm toán 2021 chính thức sẽ được công bố trong vòng 3 ngày sau khi hai bên thống nhất nội dung và không muộn hơn ngày 25/5/2023. Tập đoàn cam kết sẽ gấp rút hoàn thành và công bố báo cáo thường niên năm 2021 trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày công bố báo cáo tài chính năm 2021 đã được kiểm toán.

FLC vào diện hạn chế, gần 64.700 cổ đông được giao dịch trở lại trong chiều thứ 6 hàng tuần?
Biến động FLC trước khi bị đình chỉ

Được biết, ngày 20/2, HoSE đã hủy niêm yết bắt buộc đối với gần 710 triệu cổ phiếu FLC do vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ công bố thông tin và các trường hợp khác. Sau đó, FLC đã bị đình chỉ ngay khi vừa chuyển về. UPCoM.

Khoản 4 Điều 41 Quy chế Niêm yết và giao dịch chứng khoán niêm yết quy định: “SGDCK sẽ xem xét đưa chứng khoán ra khỏi diện đình chỉ giao dịch hoặc đưa vào diện cảnh báo hoặc kiểm soát hoặc hạn chế giao dịch sau khi xem xét giải trình, kết quả khắc phục của tổ chức niêm yết. Đối với trường hợp quy định tại điểm a, c khoản 1 Điều này, tổ chức niêm yết được xác định là đã khắc phục khi thực hiện công bố thông tin (nếu chưa công bố) và không vi phạm quy định về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán tối thiểu trong 06 tháng liên tục kể từ ngày ra quyết định bị đình chỉ giao dịch hoặc kể từ ngày SGDCK xác định tổ chức niêm yết có vi phạm công bố thông tin gần nhất ".

Như vậy sau khi công bố báo cáo tài chính kiểm toán 2021 vào ngày 25/5 theo kế hoạch, nhiều khả năng cổ đông FLC phải đợi thêm thêm 2 tháng nữa để có thể được giao dịch trở lại.

Chân dung doanh nghiệp vừa được phê duyệt thêm 1.200ha đất khu công nghiệp tại Bình Phước

Novaland (NVL): Thêm một dự án trọng điểm được gỡ pháp lý và tái khởi động

Sướng như cổ đông Hoà Bình (HBC): Sáng nghỉ ngơi, chiều chốt lãi

Nhà Hoà Bình - Dấu hỏi khi “tướng về hưu”

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/flc-vao-dien-han-che-gan-64700-co-dong-duoc-giao-dich-tro-lai-trong-chieu-thu-6-hang-tuan-184486.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
FLC vào diện hạn chế, gần 64.700 cổ đông được giao dịch trở lại trong chiều thứ 6 hàng tuần?
POWERED BY ONECMS & INTECH