Foxconn "gom đất", lên kế hoạch xây nhà máy tại Nghệ An

10-05-2023 20:10|Quỳnh Mai

Foxconn, nhà cung cấp lớn nhất của Apple, đang mở rộng sản xuất tại Ấn Độ và Việt Nam.

Một tuyên bố gửi tới Sở giao dịch Chứng khoán London mà AFP có được tiết lộ việc Foxconn mua lại một lô đất rộng 1.200.000 m² ở Devanahalli, gần sân bay của trung tâm công nghệ Bengaluru, Ấn Độ. Foxconn đã trả 37 triệu USD để mua khu đất này.

Trong khi đó, tại Việt Nam, một đơn vị khác của công ty cũng đang giành được quyền sử dụng đất tại một địa điểm ở tỉnh Nghệ An. Khu đất này được cho là có diện tích 480.000 m².

Trước đó hồi tháng 2, trong kế hoạch chuyển bớt hoạt động sản xuất sản xuất khỏi Trung Quốc, Foxconn đã ký hợp đồng thuê một lô đất rộng khoảng 450.000m² với CTCP Khu công nghiệp Sài Gòn – Bắc Giang. Khu đất này nằm trong Khu công nghiệp Quang Châu, tỉnh Bắc Giang, có giá thuê khoảng 62,5 triệu USD và hợp đồng thuê sẽ kéo dài đến tháng 2/2057.

Là một đối tác trong chuỗi cung ứng toàn cầu, Foxconn có các cơ sở ở Trung Quốc và các khu vực khác. Nhiều cơ sở của Foxconn đang sản xuất các sản phẩm của Apple, ví dụ như iPhone.

Hiện tại, Foxconn đã tiến hành lắp ráp các sản phẩm của Apple như Airpods hay iPad tại Việt Nam. Trước đó, Apple đã yêu cầu các nhà cung cấp lên kế hoạch chuyển sản xuất ra khỏi Trung Quốc, đến các quốc gia khác như Việt Nam hay Ấn Độ.

Mặc dù Trung Quốc vẫn đang chiếm phần lớn hoạt động sản xuất nhưng Apple muốn đa dạng hóa chuỗi cung ứng và giảm bớt sự phụ thuộc vào Trung Quốc. Ngoài ra, căng thẳng chính trị gia tăng giữa Mỹ và Trung Quốc cũng là lý do khiến Apple muốn đẩy nhanh quá trình di chuyển.

Cùng với việc "gom đất", vào cuối tháng 3/2023, Foxconn đã tổ chức phỏng vấn tuyển dụng sinh viên năm cuối tại trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh. Theo đó, nhà cung cấp lớn nhất của Apple muốn tuyển dụng 200 kỹ sư bao gồm: Kỹ sư tự động hoá, Kỹ sư phát triển sản phẩm, Kỹ sư quản lý thiết bi, Kỹ sư quản lý chất lượng, Kỹ sư quy hoạch cải thiện, Kỹ sư quản lý sản xuất.

Những kỹ sư này sẽ có thu nhập bình quân từ 12- 20 triệu đồng/tháng; được đào tạo ngoại ngữ miễn phí, được tham gia bảo hiểm ngay tháng thử việc và các chế độ đãi ngộ khác.

Bên cạnh đó, Foxconn cũng muốn tuyển dụng 80 nhân sự chuyên ngành: Điện, Cơ khí, Cơ điện, Điện tử viễn thông, CNTT, Tự động hoá…

Hứng "sóng lùi" sức mua, Apple vẫn được nhà đầu tư lừng danh Warren Buffet yêu thích nhờ một sản phẩm mê hoặc người dùng!

"Ông lớn" Apple sụt giảm doanh thu quý thứ 2 liên tiếp: Người tiêu dùng vẫn thắt chặt hầu bao?

Gã khổng lồ Apple “bỏ túi” 990 triệu USD chỉ trong 4 ngày

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/foxconn-gom-dat-len-ke-hoach-xay-nha-may-tai-nghe-an-182612.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Foxconn "gom đất", lên kế hoạch xây nhà máy tại Nghệ An
POWERED BY ONECMS & INTECH