FTX yêu cầu tòa án để BitGo quản lý tài sản khi phá sản

24-11-2022 16:05|Cẩm Tú

Phiên xử tiếp theo của Quận Delaware sẽ diễn ra vào ngày 16/12.

FTX đã nói với quan tòa rằng họ muốn BitGo quản lý tài sản còn lại khi quá trình phá sản đang được thực hiện.

Theo đó, một thỏa thuận dịch vụ lưu trữ với BitGo đã được ký kết ngày 13/11, khoảng 1 ngày sau khi ai đó hoàn thành “giao dịch không đăng ký” lấy đi 372 triệu USD tài sản từ tài khoản FTX.

Công ty và các đối tác của họ cũng đã yêu cầu tòa án giám sát quá trình phá sản trước khi dịch chuyển tài sản. FTX nói với tòa án trong ngày 23/11 rằng, họ lo ngại về vấn đề tấn công mạng hiện tại và trộm.

Ngoài ra, FTX đã đồng ý trả 5 triệu USD phí cho BitGo, và côn gty sẽ tính phí FTX hàng tháng tương đương với lượng tiền kỹ thuật số nắm giữ nhân với 1,5 phần trăm.

Trong hồ sơ công bố thương vụ, luật sưu công ty ước tính chi phí FTX trung bình khoảng 100.000 USD, tính trên số tài sản 740 triệu USD chuyển vào BitGo ngày 16/11.

ftx.jpg

Bên cạnh đó, FTX sẽ tiếp tục điều tra và cố gắng phục hồi khoản tiền bị mất trong quá trình phá sản, và luật sư công ty cho biết họ có thể tăng lượng tài sản lưu trữ.

“Giờ là thời điểm cần nghiêm túc trong việc kết thúc thảm họa do con người tạo ra trong lĩnh vực tiền kỹ thuật số”, đồng sáng lập và CEO BitGo Mike Belshe cho biết. “Khi bạn phá vỡ những chi nhánh của FTX, những chi nhánh sử dụng sản phẩm BitGo đã có giải pháp và an toàn. Những chi nhánh khác thì không được như vậy”.

Việc phản đối thỏa thuận lưu trữ này sẽ có thời hạn đến 7/12. Và phiên xử tiếp theo của Quận Delaware sẽ diễn ra vào ngày 16/12.

Vấn đề của sàn giao dịch tiền kỹ thuật số FTX tiếp tục gia tăng khi mỗi ngày qua đi lại nhận thêm loạt tin tức mới.

Sam Bankman-Fried bị kết án 25 năm tù vì gian lận tiền điện tử

Siêu Thứ Ba ở Mỹ - phép thử sức mạnh chính trị của lĩnh vực tiền điện tử

Binance bị "thổi phạt" 4,3 tỷ USD

Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
FTX yêu cầu tòa án để BitGo quản lý tài sản khi phá sản
POWERED BY ONECMS & INTECH