Chứng khoán

'Gã khổng lồ' từ Nhật Bản trở thành cổ đông chiến lược của Tasco Auto

Thu Huyền 16/08/2024 - 11:08

Ngày 31/7 vừa qua, Mitsui & Co đã trở thành cổ đông chiến lược của Tasco Auto và thực hiện giải ngân đợt đầu tiên.

Mới đây, Tasco (HNX: HUT) và Mitsui & Co, Ltd. (Mitsui) công bố đã hoàn tất thỏa thuận để Mitsui trở thành cổ đông chiến lược của Tasco Auto - đơn vị thành viên của Tasco. Công ty đến từ Nhật Bản này sẽ đồng hành cùng Tasco Auto để triển khai nhiều kế hoạch và chiến lược phát triển trong thời gian tới. Khoản đầu tư sẽ được giải ngân thành các đợt, và đợt đầu tiên đã hoàn thành vào ngày 31/7/2024.

Quan hệ hợp tác này đánh dấu bước tiến quan trọng cho Tasco trong việc thực hiện các mục tiêu chiến lược, giúp Tasco Auto tiếp cận kinh nghiệm quản trị quốc tế và tối ưu hiệu quả hoạt động.

'Gã khổng lồ' từ Nhật Bản trở thành cổ đông chiến lược của Tasco Auto
Đại diện Mitsui và Tasco tại sự kiện

Theo tìm hiểu, Tasco Auto là công ty thành viên thuộc Tasco - đơn vị sở hữu hệ thống phân phối ô tô và hạ tầng giao thông thông minh hàng đầu tại Việt Nam với hơn 50 năm hình thành và phát triển. Tasco Auto là nhà phân phối ô tô hàng đầu tại Việt Nam, chiếm khoảng 13,3% thị phần, sở hữu 90 showroom trải dài từ Bắc vào Nam, trong đó có nhiều thương hiệu lớn như Toyota (gần 20% thị phần), Ford (gần 30% thị phần), Mitsubishi và Volvo.

Bên cạnh việc mở rộng mạng lưới phân phối, Tasco Auto còn đang tiến lên thượng nguồn với dự án lắp ráp ô tô (CKD) được triển khai trong năm 2024 và dự kiến sẽ ra mắt sản phẩm vào năm 2025. Đối tác trong dự án này là một trong top 10 công ty ô tô lớn nhất thế giới, điều này cho thấy tham vọng và tầm nhìn dài hạn của Tasco Auto trong việc định vị mình trên thị trường ô tô.

Về Mitsui & Co, đây là tập đoàn thương mại và đầu tư hàng đầu Nhật Bản, hiện diện tại hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ với hoạt động kinh doanh đa dạng trong nhiều lĩnh vực. Đặc biệt, ô tô và vận tải là một trong những trọng tâm đầu tư của Mitsui, với việc tham gia đầu tư vào hơn 100 công ty tại 26 quốc gia. Mitsui đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm sâu sắc trong chuỗi cung ứng ô tô và phát triển các giải pháp di chuyển thế hệ mới.

Trước đó, vào tháng 3/2024, theo Nikkei Asia, Mitsui tuyên bố sẽ đầu tư khoảng 84 tỷ yên (560 triệu USD) vào chuỗi dự án điện khí Lô B - Ô Môn tại Việt Nam. Tuyên bố này được đưa ra ngay sau khi Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) vừa ký loạt thỏa thuận thương mại liên quan đến việc phát triển chuỗi dự án điện khí Lô B - Ô Môn với các đối tác, bao gồm Mitsui Oil Exploration (MOECO) - công ty con của Tập đoàn Mitsui & Co.

>> Tasco (HUT) thâu tóm thành công đơn vị nhập khẩu Volvo tại Việt Nam

Ô tô của tỷ phú Phạm Nhật Vượng dẫn đầu danh sách bán chạy tháng 7, VinFast trao tay 2.600 chiếc VF 5

‘Ông trùm’ sản xuất lốp ô tô Việt Nam đạt doanh thu quý cao kỷ lục, lãi ròng tăng hơn 50%

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ga-khong-lo-tu-nhat-ban-tro-thanh-co-dong-chien-luoc-cua-tasco-auto-245535.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
'Gã khổng lồ' từ Nhật Bản trở thành cổ đông chiến lược của Tasco Auto
POWERED BY ONECMS & INTECH