Ga tàu này sẽ được xây dựng theo hướng ga cao tầng và trở thành ga nội đô, có nhiệm vụ là nhà ga kết nối, trung chuyển khách cho các tuyến đường sắt đô thị.
Theo quy hoạch, tuyến đường sắt bắt đầu từ ga Bàu Bàng và kết thúc ở ga An Bình, sẽ đi qua 5 huyện, thành phố và thị xã: Bàu Bàng, Bến Cát, Tân Uyên, Thuận An và Dĩ An.
Với lợi thế ga liên vận quốc tế, đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực vận tải hàng hoá, nhà ga này sẽ tạo điều kiện thuận lợi để Bình Dương phát triển kinh tế.
Theo đề xuất, các đoàn tàu hàng khi vào khu đầu mối TP.HCM sẽ chạy theo tuyến đường sắt vành đai tuyến song song với đường vành đai 2 (tuyến TP.HCM - Cần Thơ) hoặc theo tuyến đi theo đường Vành đai 4.