Bất động sản

Gần 1.600 hộ dân tại dự án cải tạo bờ kênh ô nhiễm nhất nhì TP. HCM sẽ được nhận tiền đền bù trong năm 2024

Khuê Vân 24/10/2024 22:15

Dự kiến, dự án sẽ áp giá đền bù vào cuối năm nay. Sau đó, chủ đầu tư sẽ hoàn thiện các thủ tục để khởi công công trình vào quý II/2025.

Thông tin từ báo Pháp Luật TP. HCM, Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng Hạ tầng Đô thị (Ban Hạ tầng - chủ đầu tư) TP. HCM đã có phản hồi đến các cử tri quan tâm, kiến nghị về dự án cải tạo bờ Bắc kênh Đôi (quận 8) – một trong những con kênh ô nhiễm nhất thành phố.

Kênh Bờ Đôi nhìn từ trên cao. Ảnh internet
Kênh Bờ Đôi với hàng nghìn hộ dân trong diện giải tỏa. Ảnh internet

Theo thông tin từ Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng Hạ tầng Đô thị TP. HCM, dự án bờ Bắc kênh Đôi đã được HĐND thông qua chủ trương đầu tư. Dự án sẽ ảnh hưởng đến khoảng 1.571 trường hợp, trong đó có 1.005 trường hợp bị ảnh hưởng toàn bộ và 566 trường hợp bị ảnh hưởng một phần.

>> Tỉnh liền kề Thủ đô thành lập tổ công tác đặc biệt, đẩy nhanh tiến độ dự án sân bay trọng điểm 125ha

Dự kiến dự án sẽ áp giá đền bù vào cuối năm nay. Ban Bồi thường Giải phóng Mặt bằng quận 8 đang triển khai đo đạc, kiểm đếm, thu thập hồ sơ pháp lý các trường hợp bị ảnh hưởng.

Theo kế hoạch, dự án sẽ bố trí khoảng 5.400 tỷ đồng để đền bù, giải phóng mặt bằng trong năm nay. Sau đó, chủ đầu tư sẽ hoàn thiện các thủ tục để khởi công công trình vào quý II/2025.

Các cử tri cũng đề nghị lãnh đạo TP. HCM xem xét, bổ sung thêm các chính sách hỗ trợ cho thuê, mua nhà ở xã hội và đất tái định cư cho những trường hợp bị thu hồi đất.

Gần 1.600 hộ dân tại dự án cải tạo bờ kênh ô nhiễm nhất nhì TP. HCM sẽ được nhận tiền đền bù trong năm 2024
Kênh Đôi ô nhiễm nặng những năm qua. Ảnh internet

Hàng nghìn hộ dân sống ven kênh Đôi trong những năm qua chịu cảnh ô nhiễm nghiêm trọng. Họ xây nhà mới không được, bán đi nơi khác cũng không xong.

Bởi vậy, mục tiêu chính của dự án cải tạo bờ Bắc kênh Đôi là di dời toàn bộ các ngôi nhà lụp xụp nằm trên và ven các tuyến kênh rạch, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Bên cạnh đó, dự án còn nhằm giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường, cải tạo hệ thống thoát nước, xây dựng cảnh quan đô thị văn minh hiện đại, đồng thời phát triển hạ tầng du lịch và giao thông đường thủy.

Khi dự án hoàn thành và được đưa vào khai thác sẽ góp phần chỉnh trang đô thị, không chỉ cải thiện và nâng cao chất lượng nhà ở cho người dân mà còn tăng diện tích mảng xanh và cây xanh, góp phần giảm ùn tắc giao thông.

>> Quy hoạch tuyến đường ven biển dài hơn 400km kết nối TP. HCM và 6 tỉnh ĐBSCL, ‘chia lửa’ cho Quốc lộ 1A

Cải tạo rạch ô nhiễm nhất TPHCM: Hơn 2.000 hộ dân bị ảnh hưởng được hỗ trợ thế nào?

Ô nhiễm không khí: thảm họa toàn cầu và tác động nặng nề đến kinh tế

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gan-1600-ho-dan-tai-du-an-cai-tao-bo-kenh-o-nhiem-nhat-nhi-tp-hcm-se-duoc-nhan-tien-den-bu-trong-nam-2024-255792.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Gần 1.600 hộ dân tại dự án cải tạo bờ kênh ô nhiễm nhất nhì TP. HCM sẽ được nhận tiền đền bù trong năm 2024
    POWERED BY ONECMS & INTECH