Xã hội

Gặp chủ tịch huyện, giáo viên rơi nước mắt nói về 'suất cơm chỉ có 2 miếng chả'

Quang Hưng 18/09/2024 - 11:31

Tại cuộc gặp gỡ, đối thoại với Chủ tịch huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), nhiều giáo viên Trường Mầm non Ánh Dương bật khóc khi nói lên những dồn nén, bức xúc của mình.

Khoảng 35 giáo viên, nhân viên cấp dưỡng Trường Mầm non Ánh Dương (thị trấn Ngãi Giao) đã có buổi gặp gỡ, đối thoại cùng ông Nguyễn Tấn Bản - Chủ tịch UBND huyện Châu Đức - vào buổi chiều muộn ngày 17/9.

Trước đó, sau khi những thông tin về “suất cơm của giáo viên mầm non 30.000 đồng nhưng chỉ có 2 miếng chả” lan truyền trên mạng xã hội, nhiều cô giáo tại trường này đã làm đơn gửi Chủ tịch huyện Châu Đức với mong muốn được đối thoại để nói lên những bức xúc, tâm tư của mình.

W-giáo viên bật khóc nói về suất cơm 30.000 đồng chỉ có 2 miếng chả.jpg
Tập thể giáo viên, nhân viên cấp dưỡng Trường Mầm non Ánh Dương đối thoại cùng Chủ tịch huyện Châu Đức. Ảnh: Quang Hưng

Trong cuộc gặp gỡ, nhiều giáo viên và nhân viên đã không khỏi xúc động, bật khóc và khẳng định hình ảnh khay cơm lan truyền trên mạng xã hội là chính xác. Theo họ, việc suất ăn ít ỏi đã diễn ra trong thời gian dài, từ khi trường có hiệu trưởng mới là cô P.T.H.H.

“Đến khoảng tháng 9/2023, trường bắt đầu tổ chức ăn tập thể, mỗi người đóng 30.000 đồng/suất ăn bán trú. Thời gian đầu, suất ăn còn tạm được nhưng càng về sau càng tệ khi ngoài cơm trắng chỉ có một món chính nhưng rất ít, đỉnh điểm là đầu tháng 9 vừa qua. Thực sự nhìn khay cơm, ai cũng nghẹn ngào" - một giáo viên chia sẻ.

Theo các giáo viên và nhân viên cấp dưỡng, sự việc kéo dài nhưng họ không dám lên tiếng vì sợ bị trù dập hay mất việc. Trong khi đó, một số giáo viên là tổ phó cho hay đã từng có ý kiến với hiệu trưởng, song không được chấp nhận.

“Từ việc lên thực đơn, đi chợ và nấu ăn đều phải tuân theo chỉ đạo của hiệu trưởng. Thực sự, có những món ăn mà chúng tôi không nghĩ tới nhưng buộc phải nấu theo, nếu không sẽ bị làm khó. Ai cũng vì miếng cơm manh áo, không làm khác được” - một nhân viên cấp dưỡng nói.

Cũng theo những người tham dự cuộc gặp gỡ, sau khi báo chí phản ánh sự việc và lãnh đạo huyện chỉ đạo xác minh, ngay trong tối 15/9 vừa qua, phía trường đã chuyển trả lại khoản tiền ăn đã đóng trước đó, trừ đi 5 ngày đầu của tháng. Đồng thời, trường thông báo chuyển sang đặt cơm bên ngoài.

W-ông nguyễn tấn bản chủ tịch ubnd huyện châu đức.JPG.jpg
Ông Nguyễn Tấn Bản - Chủ tịch UBND huyện Châu Đức. Ảnh: Quang Hưng

Những bức xúc dồn nén trong thời gian qua cũng được giáo viên, nhân viên nhà trường chia sẻ với chủ tịch huyện. Đó là những vấn đề giữa giáo viên với hiệu trưởng, các khoản tài chính không được công khai, quá trình làm việc ngoài giờ, công việc nặng nhọc tại trường…

Cuối cùng, họ mong muốn qua buổi gặp gỡ này, các cấp lãnh đạo huyện sớm quan tâm, vào cuộc làm rõ. Trong trường hợp không được giải quyết đúng mức, họ nêu nguyện vọng được đồng loạt chuyển trường.

Kết luận buổi đối thoại, ông Nguyễn Tấn Bản đã thay mặt UBND huyện Châu Đức gửi lời xin lỗi đến tập thể giáo viên, nhân viên trường vì đã không kịp thời phát hiện sự việc khiến họ phải chịu đựng trong thời gian dài. Ông Bản ghi nhận những ý kiến được nêu ra, đồng thời cam kết sẽ quyết liệt trong xác minh, xử lý vụ việc và làm rõ trách nhiệm của những cá nhân liên quan.

“Tôi giao Phòng Nội vụ chủ trì, tham mưu thành lập đoàn để thanh tra toàn diện Trường Mầm non Ánh Dương từ thời điểm cô P.T.H.H. về làm hiệu trưởng. UBND huyện Châu Đức sẽ cung cấp kết quả xử lý vụ việc này trong thời gian sớm nhất” - ông Bản khẳng định.

Trao đổi với PV VietNamNet vào sáng nay (18/9), ông Nguyễn Tấn Bản cho biết vừa ký ban hành văn bản cung cấp số điện thoại đường dây nóng (0889886262) và địa chỉ email (thuhang191@gmail.com) để tiếp nhận phản ánh nhằm giải quyết kịp thời các vấn đề tiêu cực, hạn chế, yếu kém… liên quan đến lĩnh vực giáo dục trên địa bàn huyện Châu Đức.

>>Làm rõ phản ánh suất cơm của giáo viên 30 nghìn đồng nhưng chỉ có 2 miếng chả

Làm rõ phản ánh suất cơm của giáo viên 30 nghìn đồng nhưng chỉ có 2 miếng chả

Đề xuất trường hợp giáo viên được nghỉ hưu sớm 5 năm so với quy định hiện hành

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/gap-chu-tich-huyen-giao-vien-roi-nuoc-mat-noi-ve-suat-com-chi-co-2-mieng-cha-2323333.html
Bài liên quan
  • Lương thấp, giáo viên trẻ Hàn Quốc muốn nghỉ việc
    Liên đoàn Hiệp hội Giáo viên Hàn Quốc hôm 4/9 công bố kết quả của cuộc khảo sát gần đây cho thấy gần 90% số giáo viên ở độ tuổi 20 và 30 ở nước này đang cân nhắc bỏ nghề và đổi việc vì mức lương không đủ chi tiêu cho cuộc sống.
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Gặp chủ tịch huyện, giáo viên rơi nước mắt nói về 'suất cơm chỉ có 2 miếng chả'
POWERED BY ONECMS & INTECH