GAS "ém" tin giao dịch với người có liên quan?

18-08-2022 22:11|Quốc Huy

Mới đây, Tổng CTCP Khí Việt Nam - PV Gas (Mã chứng khoán: GAS) đã bị HOSE réo tên do không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ công bố thông tin.

Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) vừa đưa ra thông báo nhắc nhở Tổng CTCP Khí Việt Nam - PV Gas (Mã chứng khoán: GAS) nghiêm túc thực hiện nghĩa vụ công bố thông tin và công bố bổ sung Nghị quyết HĐQT số 36/NQ-KVN.

Cụ thể, trong Báo cáo tình hình Quản trị công ty bán niên 2022, GAS chưa công bố Nghị quyết HĐQT số 36/NQ-KVN ngày 20/05/2022 thông qua các nội dung chính của Thư thỏa thuận cơ chế phát hóa đơn và thanh toán tạm cho khối lượng khí năm 2022 theo GSPA Lô 06.1, thuộc mục VII.2 Giao dịch giữa Công ty với người có liên quan Công ty.

Căn cứ quy định tại điểm j khoản 1 Điều 11 Thông tư 96/2020/TT-BTC ngày 16/11/2020: “1. Công ty đại chúng phải công bố thông tin bất thường trong thời hạn 24 giờ, kể từ khi xảy ra một trong các sự kiện sau đây: Quyết định của Đại hội đồng cổ đông hoặc Hội đồng quản trị thông qua hợp đồng, giao dịch giữa công ty với người nội bộ, người có liên quan của người nội bộ hoặc người có liên quan của công ty đại chúng; ...”, GAS chưa đảm bảo nghĩa vụ công bố thông tin Nghị quyết nêu trên theo quy định.

Đáng chú ý, đây không phải lần đầu GAS bị HOSE nhắc nhở công bố thông tin Nghị quyết HĐQT về giao dịch với các bên liên quan. Trước đó, vào ngày 26/5/2022, GAS cũng bị HOSE "réo tên" bởi không công bố nhiều  Nghị quyết HĐQT về các giao dịch trong năm 2020 và 2021.

Diễn biến có liên quan, mới đây, một doanh nghiệp khác là Hoàng Anh Gia Lai - HAGL (HAG) đã bị UBCKNN phạt tiền 60 triệu đồng do công bố thông tin không đúng thời hạn đối với Nghị quyết HĐQT thông qua chủ trương thực hiện các hợp đồng/giao dịch giữa công ty với các bên liên quan, nhóm công ty liên quan trong năm 2021.

Bên cạnh đó, UBCKNN còn phạt HAG 125 triệu đồng do vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông khi trong năm 2021, công ty có khoản giao dịch cho vay với bên liên quan là cổ đông cá nhân.

Dù không công bố chi tiết danh tính cổ đông cho vay song theo thuyết minh BCTC năm 2021 đã kiểm toán của HAGL thì cuối năm 2021, tập đoàn này đã cho ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch HĐQT vay hơn 102 tỷ đồng với lãi suất 10%/năm. Xem chi tiết

Cập nhật lịch triển khai hệ thống KRX

Sở giao dịch chứng khoán HOSE bị giả mạo fanpage, hàng nghìn followers đang bị lừa!

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gas-em-tin-giao-dich-voi-nguoi-co-lien-quan-144900.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
GAS "ém" tin giao dịch với người có liên quan?
POWERED BY ONECMS & INTECH