Thế giới

Giá Bitcoin tăng vọt sau vụ xả súng nhằm vào ông Trump

Diệp Thảo 14/07/2024 - 18:47

Giá Bitcoin đã tăng lên mức 59.850 USD/BTC sau khi tin tức ông Trump bị bắn lan truyền.

Giá Bitcoin đã tăng vọt sau vụ nổ súng tại sự kiện vận động tranh cử của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, khi có nhiều suy đoán rằng vụ việc sẽ làm tăng cơ hội chiến thắng của ông trong cuộc chạy đua vào Nhà trắng.

Cựu Tổng Thống Donald Trump, người đã tự nhận mình là người ủng hộ tiền điện tử, cho biết ông đã bị bắn vào tai phải, sau khi tiếng nổ súng phát ra tại sự kiện vận động cử tri tại bang Pennsylvania hôm 13/7.

Ban vận động tranh cử xác nhận ông Trump vẫn ổn và đang hướng tới sự kiện đại hội ở Milwaukee để chính thức được lựa chọn làm ứng cử viên của đảng Cộng hòa tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ.

Giá Bitcoin tăng vọt sau vụ xả súng nhằm vào ông Trump - ảnh 1
Các mật vụ Mỹ vây quanh cựu Tổng thống Donald Trump sau khi ông bị thương do trúng đạn tại một cuộc vận động tranh cử vào thứ Bảy (13/7) tại Butler, Pennsylvania. Ảnh: Getty Images

Theo dữ liệu từ PredictIt, cơ hội ông Trump trở lại nhiệm kỳ Tổng thống đã tăng lên sau các diễn biến hôm nay. Hình ảnh ông Trump với nắm đấm giơ cao trên đầu và tai phải đầy máu cùng lá cờ Mỹ tung bay ở phía sau đang lan truyền trên mạng xã hội và truyền hình sau vụ tấn công.

Ban vận động tranh cử của cựu Tổng thống cho biết ông sẽ tham dự đại hội. Tổng thống Joe Biden cho biết ông rất vui vì ông Trump an toàn, đồng thời lên án vụ bạo lực.

Thị trường có khả năng phản ứng với mức biến động cao hơn và có thể lặp lại các giao dịch tương tự khi cuộc tranh luận tháng trước diễn ra có lợi cho ông Trump. Trong trường hợp đó, đồng USD tăng giá và lợi suất trái phiếu kho bạc tăng.

Giá Bitcoin đã tăng nhẹ 3% lên 59.850 USD/BTC sau khi tin tức ông Trump bị bắn được lan truyền. Đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới trong tuần rồi đã phục hồi sau khi giảm về mức thấp nhất 5 tháng qua vào hôm 05/07, nhờ niềm tin các quỹ ETF Bitcoin từ các “gã khổng lồ” như BlackRock Inc. và Fidelity Investments sẽ cung cấp nhu cầu vững chắc - thứ có thể kiềm chế biến động giá.

Theo Fortune

>> Từng gọi Bitcoin là 'trò lừa đảo', điều gì khiến ông Trump biến thành 'Tổng thống tiền điện tử'?

Bị bán ra ồ ạt, Bitcoin chạm đáy 4 tháng

Nhà đầu tư Tom Lee tự tin khẳng định Bitcoin sẽ đạt 150.000 USD trong năm nay

Theo Kinh tế đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/gia-bitcoin-tang-vot-sau-vu-xa-sung-nham-vao-ong-trump-124126.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Giá Bitcoin tăng vọt sau vụ xả súng nhằm vào ông Trump
POWERED BY ONECMS & INTECH