Giá dầu lao dốc gần 6% xuống mức thấp nhất 3 tháng

15-03-2023 23:22|Linh San

Cuối phiên giao dịch ngày 15/3, giá dầu thế giới đồng loạt giảm mạnh sau khi thị trường nhận dữ liệu lạm phát từ Mỹ.

Cuối phiên ngày 15/3/2023, dầu Brent giảm 5,80% xuống mức 73,09 USD/thùng, trong khi giá dầu WTI của Mỹ giảm 5,60% xuống mức 67,22 USD/thùng. Đây là mức đóng cửa thấp nhất của cả hai mặt hàng dầu tiêu chuẩn kể từ 9/12/2022.

Sự sụp đổ của Ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB) đã gây ra những biến động lớn trên thị trường, đẩy giá dầu giảm mạnh. Các nhà phân tích cho rằng, thị trường đang "dự đoán về một cuộc suy thoái trong tương lai”.

Tuy nhiên, đà giảm của giá dầu bị chững lại hôm nay khi thị trường ghi nhận dữ liệu lạm phát tích cực từ Mỹ. Chỉ số giá tiêu dùng tháng 2 của Mỹ vừa công bố tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái, giảm so với mức 6,4% được ghi nhận trong tháng 1.

Như vậy, dấu hiệu lạm phát hạ nhiệt sẽ khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) thận trọng hơn với các quyết định tăng lãi suất. Nhiều nhà đầu tư tin rằng, Fed sẽ chỉ tăng 25 điểm phần trăm vào cuộc họp chính sách tháng 3 thay vì mức dự báo 50 điểm, và Fed cũng sẽ thực hiện một đợt tăng lãi suất tương tự như vậy vào tháng 5 tới.

Bên cạnh đó, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) mới đây đưa ra dự báo nhu cầu dầu thế giới sẽ tăng 2,32 triệu thùng/ngày, tương đương 2,3% trong năm 2023. Đây cũng là một trong những yếu tố hỗ trợ giá dầu.

Xuất hiện thông tin Israel bắt đầu tấn công Iran, giá dầu tăng vọt, cổ phiếu ‘vàng đen’ nổi sóng

Gặp khó cả đầu ra lẫn đầu vào, một doanh nghiệp dầu khí mất gần hết lãi 3 tháng đầu năm

Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR): Nhà máy lọc dầu Dung Quất chuẩn bị hoạt động trở lại

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gia-dau-lao-doc-gan-6-xuong-muc-thap-nhat-3-thang-173793.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giá dầu lao dốc gần 6% xuống mức thấp nhất 3 tháng
POWERED BY ONECMS & INTECH