Giá dầu thế giới quay đầu giảm do nhu cầu suy yếu tại Trung Quốc

10-05-2023 06:29|Linh San

Trung Quốc là nước tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới. Sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc có tác động rất lớn đến giá dầu.

Giá dầu sáng ngày 10/5 (theo giờ Việt Nam) cụ thể là: giá dầu thô WTI của Mỹ giảm 1,06% xuống mức 73,14 USD/thùng, giá dầu Brent tăng nhẹ 0,35% lên mức 75,85 USD/thùng.

Giới phân tích nhận định, giá dầu giảm do nhu cầu tại Trung Quốc suy yếu.

Trung Quốc là nước tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới. Sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc có tác động rất lớn đến giá dầu.

Tuy nhiên, bức tranh kinh tế phục hồi chậm và mức tiêu thụ nhiên liệu còn hạn chế của Trung Quốc đã khiến giá dầu gặp sức ép.

Tháng 4 vừa qua, tốc độ tăng trưởng hàng hóa xuất khẩu của Trung Quốc tăng trưởng chậm lại trong khi nhập khẩu giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái. Nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc trong tháng 4 cũng giảm xuống 10,3 triệu thùng/ngày, thấp hơn 16,4% so với mức 12,32 triệu thùng/ngày trong tháng 3.

Ngoài ra, giá dầu quay đầu giảm còn do tâm lý thận trọng của các nhà đầu tư.

Suvro Sarkar, nhà phân tích năng lượng hàng đầu tại Ngân hàng DBS (Singapore ), cho rằng giá dầu đã phục hồi phần nào trong các phiên giao dịch ngày 5/5 và 8/5. Do đó, các nhà giao dịch đã "tạm nghỉ" để nghe ngóng những thông tin liên quan tới tình hình kinh tế Mỹ và thế giới.

Dự kiến, dữ liệu về chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 4 của Mỹ sẽ được công bố ngày 10/5. Số liệu này có khả năng ảnh hưởng đến lập trường của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về các quyết định điều chỉnh lãi suất trong tương lai.

Trước đó, báo cáo số liệu việc làm tháng 4 của Mỹ tương đối khả quan đã làm giảm bớt lo ngại về suy thoái kinh tế.

Một cuộc khảo sát do Fed thực hiện vào tháng 4 cho thấy người tiêu dùng Mỹ kỳ vọng lạm phát sẽ giảm dần trong 12 tháng tới.

Nhiều nhà đầu tư kỳ vọng Fed sẽ sớm cắt giảm lãi suất để tránh đưa nền kinh tế vào tình trạng suy thoái, sau cuộc khủng hoảng của ngành ngân hàng ở Mỹ trong thời gian gần đây.

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 4/2024 tăng 0,07%

Giá xăng dầu đồng loạt giảm, RON 95 mất mốc 25.000 đồng/lít

Giá xăng trong nước ngày mai có thể mất mốc 25.000 đồng/lít

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gia-dau-the-gioi-quay-dau-giam-do-nhu-cau-suy-yeu-tai-trung-quoc-182448.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giá dầu thế giới quay đầu giảm do nhu cầu suy yếu tại Trung Quốc
POWERED BY ONECMS & INTECH