Thị trường

Giá nhà tập thể cũ tại Hà Nội tăng mạnh, có khu vực lên đến 100 triệu đồng/m2

Lan Ngọc 09/09/2024 20:03

Một khu nhà đã xuống cấp nghiêm trọng và được xây dựng từ gần 60 năm trước, vẫn có mức giá rao bán lên tới hơn 100 triệu đồng/m2.

Trong bối cảnh nguồn cung giảm mạnh nhiều năm liền, trong khi nhu cầu về nhà ở vẫn tăng cao, giá các căn hộ tập thể cũ tại các quận nội thành Hà Nội đang có xu hướng tăng vọt, không chỉ so với các dự án chung cư mới mà còn đạt mức giá đáng kinh ngạc.

Giá nhà tập thể cũ tăng mạnh: Khu vực nào lên đến 100 triệu đồng/m2? - Nguồn: Internet

Giá nhà tập thể cũ tăng mạnh: Khu vực nào lên đến 100 triệu đồng/m2? - Nguồn: Internet

Giá nhà tập thể cũ tại các quận nội thành cao chót vót

Tại khu vực Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy), một căn hộ tập thể diện tích 58m2 được rao bán với giá 2,68 tỷ đồng (tương đương 46 triệu đồng/m2). Một căn hộ khác trên đường Tô Hiệu (Cầu Giấy) với diện tích 30m2 cũng đang được rao bán ở mức 2,85 tỷ đồng.

Trong khi đó, giá các căn hộ tập thể tại quận Ba Đình còn cao hơn. Ví dụ, một căn hộ tập thể diện tích 30m2 ở mặt phố Kim Mã Thượng, phường Cống Vị, đang được rao bán với giá 3,1 tỷ đồng (tương đương 103 triệu đồng/m2). Mặc dù căn hộ này chỉ có 1 phòng ngủ, nhưng vị trí tầng 1 và mặt tiền rộng 3,5m khiến nó trở nên hấp dẫn cho việc cho thuê kinh doanh.

>> Tỉnh giàu nhất Việt Nam sắp động thổ khu công nghiệp mới, có thể tạo ra 35.000 việc làm

Ở khu vực trung tâm quận Hoàn Kiếm, giá nhà tập thể cũng không kém phần đắt đỏ. Căn hộ tập thể tại số 2 Lê Phụng Hiểu, phường Tràng Tiền, với diện tích 36,4m2 đang được rao bán với mức 3 tỷ đồng. Diện tích thực tế sử dụng của căn hộ là khoảng 43m2 (bao gồm phòng khách, bếp, 2 phòng ngủ và 1 vệ sinh), nhưng diện tích ghi trên sổ đỏ chỉ có 33,7m2. Tính theo diện tích sổ đỏ, giá mỗi mét vuông căn hộ này đạt gần 83 triệu đồng.

Những căn hộ tập thể có giá vượt 100 triệu đồng/m2

Đặc biệt, khu tập thể số 11 Vọng Đức (quận Hoàn Kiếm), một khu nhà đã xuống cấp nghiêm trọng và được xây dựng từ gần 60 năm trước, vẫn có mức giá rao bán lên tới hơn 100 triệu đồng/m2.

Một căn hộ tập thể diện tích gần 20m2 ở tầng 3 phố Vọng Đức được rao bán công khai với mức giá 110 triệu đồng/m2. Tương tự, một căn nhà tập thể khác diện tích 34m2 tại phố này cũng đang được rao bán với giá 3,4 tỷ đồng (tương đương 100 triệu đồng/m2).

Theo anh H, một môi giới bất động sản tại Hà Nội, lý do khiến nhà tập thể cũ, đặc biệt là ở các khu vực phố cổ, có giá cao là nhờ vị trí đắc địa. Mặc dù về mặt tiện ích và chất lượng sống, các căn hộ này không thể so sánh với nhà phố hay chung cư hiện đại, nhưng chúng lại có lợi thế về vị trí trung tâm và thường đi kèm sổ đỏ. Đây là những yếu tố then chốt thu hút nhà đầu tư.

>> Tỉnh giàu nhất Việt Nam sắp đón làng thông minh đầu tiên của địa phương

Phường diện tích nhỏ nhất Việt Nam, phố nhỏ ngõ nhỏ nhưng giá nhà như 'lên đồng', vượt ngưỡng 1 tỷ đồng/m2

Bán đấu giá nhà tái định cư bỏ hoang: cần đồng bộ các giải pháp

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/gia-nha-tap-the-cu-tai-ha-noi-tang-manh-co-khu-vuc-len-den-100-trieu-dong-m2-d132533.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Giá nhà tập thể cũ tại Hà Nội tăng mạnh, có khu vực lên đến 100 triệu đồng/m2
POWERED BY ONECMS & INTECH