Gia nhập cuộc đua nhà ở xã hội, Viglacera tung 'hàng nóng' 3.000 căn hộ giá dưới 600 triệu đồng

17-03-2024 09:31|Ngọc Trà

Lãnh đạo Viglacera khẳng định, Tổng công ty đang sẵn 3.000 căn hộ chờ các quy định liên quan được mở rộng, tháo gỡ để đến tay người mua.

Sáng 16/3, diễn ra Hội nghị tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì.

Tại hội nghị này, đại diện các doanh nghiệp lớn như Vingroup, Hoàng Quân, Becamex, Viglacera đã báo cáo tình hình triển khai và chia sẻ về những khó khăn đối với loại hình nhà ở này.

Ông Trần Ngọc Anh, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viglacera (mã: VGC) thông tin, hưởng ứng chương trình nhà ở xã hội, Viglacera đã triển khai ngay việc đầu tư và đưa vào bàn giao khoảng 5.000 căn hộ nhà ở xã hội, chủ yếu ở Hà Nội.

viglacera-17105580539881839768103

Ông Trần Ngọc Anh, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Viglacera.

Ngoài ra, Tổng công ty cũng đang triển khai loạt nhà ở xã hội tại 4 địa phương: Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hà Nam và Phú Thọ với quy mô hơn 10.000 căn nhà ở xã hội. Đến nay đã có sẵn khoảng 3.000 căn có thể đưa vào sử dụng với giá bán từ 8-10 triệu đồng/m2 và giá căn hộ từ 250 triệu đồng đến khoảng 600 triệu đồng.

Để có giá bán này, Viglacera đã tối ưu hoá các giải pháp thiết kế và vật liệu xây dựng tự sản xuất. Tuy nhiên, vị lãnh đạo doanh nghiệp này cũng cho biết, doanh nghiệp đang gặp một số khó khăn trong việc kinh doanh những căn hộ này do các quy định còn hạn chế về đối tượng cũng như điều kiện thuê mua.

Vì vậy, chủ tịch Viglacera cũng xin kiến nghị với Thủ tướng sớm áp dụng các bộ luật liên quan đến bất động sản như Luật Nhà ở sửa đổi và ban hành Nghị định về nhà ở xã hội theo hướng tháo gỡ, mở rộng đối tượng được mua, được thuê với điều kiện đơn giản, dễ thực hiện để người có thu nhập thấp sớm tiếp cận được với các sản phẩm này.

"Chúng tôi cam kết tiếp tục thực hiện tích cực trong chương trình 1 triệu căn nhà ở xã hội và mong muốn được tham gia làm nhiều hơn nữa nhà ở xã hội tại Hà Nội trong thời gian tới mà đây là nhu cầu và mong chờ rất lớn từ người dân", ông Trần Ngọc Anh nói.

Trong cuộc họp đánh giá kết quả sản xuất kinh doanh 2 tháng đầu năm, Tổng công ty thông tin, trong tháng 3, VGC sẽ dồn lực để triển khai các dự án mới, đẩy mạnh tiến độ kinh doanh các Khu nhà ở công nhân - nhà ở xã hội đã hoàn thành và triển khai mô hình Khu công nghiệp xanh - thông minh.

Các dự án nhà ở xã hội, đặc biệt là các dự án nhà ở dành cho công nhân, được kỳ vọng sẽ hoàn thiện hệ sinh thái khu công nghiệp hiện nay của Tổng công ty Viglacera.

> > Thành phố lớn nhất Việt Nam: 'Báo động đỏ' về công tác xây nhà ở xã hội

Thu hút nhà đầu tư tham gia vào các dự án nhà ở xã hội

TỔNG THUẬT: Chính phủ họp với các địa phương về phát triển nhà ở xã hội

Thanh Hóa: Nhà ở sinh viên thành nhà ở xã hội 14 năm chưa xây dựng xong

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/gia-nhap-cuoc-dua-nha-o-xa-hoi-viglacera-tung-hang-nong-3000-can-ho-gia-duoi-600-trieu-dong-d118242.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Gia nhập cuộc đua nhà ở xã hội, Viglacera tung 'hàng nóng' 3.000 căn hộ giá dưới 600 triệu đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH