Giá sắt thép hôm nay 14/12: Giá thép xây dựng duy trì đà tăng

14-12-2021 11:52|Lê Lê Thảo

Trên sàn dao dịch Thượng Hải, giá thép xây dựng hôm nay 14/12 tăng lên mức 4.375 nhân dân tệ/tấn.

Giá thép xây dựng hôm nay giao tháng 5/2022 trên sàn giao dịch Thượng Hải tăng 29 nhân dân tệ lên mức 4.375 nhân dân tệ/tấn tại thời điểm khảo sát vào lúc 9h30 (giờ Việt Nam).

Năm 2021 là một năm mà thị trường quặng sắt chia làm hai nửa: nửa đầu nóng đỏ và nửa sau lạnh buốt. Vào tháng 5, giá mặt hàng này đã tăng lên mức cao nhất mọi thời đại là 233 USD/tấn và tiếp tục tăng sau đó trước khi lao dốc vào cuối tháng 7. Tính đến tháng 11, giá đã giảm hơn một nửa.

Nguồn cung trên thị trường đường biển tiếp tục cải thiện theo đúng kỳ vọng. Điều này phần lớn là do Tập đoàn Khai khoáng Vale (Brazil) đã ghi nhận những tăng trưởng về mặt sản xuất trong năm nay.

Sự suy yếu của thị trường quặng cấp thấp đã khiến Vale phải cắt giảm giới hạn trên của phạm vi hướng dẫn cả năm thêm 15 triệu tấn, xuống mức mới nhất là 315 - 320 triệu tấn cho năm 2021, và đưa ra dự báo thấp hơn cho năm 2022 là 320 - 335 triệu tấn.

Nguồn cung quặng sắt phi truyền thống giảm trong năm nay do điều kiện thị trường thay đổi. Sự phục hồi mạnh mẽ trong lĩnh vực thép của Ấn Độ đã dẫn đến nhu cầu cao hơn đối với quặng sắt của chính nước này.

Nhu cầu xuất khẩu đối với quặng mịn cấp thấp của Ấn Độ giảm mạnh do chi phí vận chuyển cao và mức chiết khấu mạnh đối với quặng cấp thấp hơn từ người tiêu dùng chính là Trung Quốc.

Giá than luyện cốc tăng chóng mặt ở Trung Quốc đã gây áp lực mạnh lên một số loại chất lượng như than cục và than cấp thấp.

Do đó, nhu cầu đối với quặng sắt dạng viên và quặng mịn cao cấp vẫn tăng cao, điều này cũng là do áp lực cắt giảm sản lượng đối với ngành thép Trung Quốc. Việc giá tăng mạnh hơn đã thúc đẩy phản ứng nguồn cung, được kỳ vọng sẽ cải thiện trong trung hạn

Bài thuộc chủ đề Sắt thép
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gia-sat-thep-hom-nay-1412-gia-thep-xay-dung-duy-tri-da-tang-130503.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giá sắt thép hôm nay 14/12: Giá thép xây dựng duy trì đà tăng
POWERED BY ONECMS & INTECH