Chuyển động doanh nghiệp

Giá trị thương hiệu vượt qua vốn hóa cả FPT và Hòa Phát, Viettel đang kinh doanh ra sao?

Huy Hoàng 14/10/2024 13:37

Viettel là thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam với 8,9 tỷ USD.

Ngày 11/10, tại TP. Hồ Chí Minh, Diễn đàn "Phát triển bền vững, chinh phục toàn cầu" và Lễ vinh danh "100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024" đã diễn ra, do Vietnam Brand Purpose và Brand Finance tổ chức. Sự kiện thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp hàng đầu trong nước.

Tại lễ trao giải, Viettel, VinamilkVNPT tiếp tục giữ vững vị thế trong top 3 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Trong đó, Viettel dẫn đầu với giá trị thương hiệu đạt 8,9 tỷ USD, duy trì vị trí thương hiệu giá trị nhất Việt Nam trong 9 năm liên tiếp kể từ năm 2015. Vinamilk và VNPT xếp thứ 2 và thứ 3 với cùng giá trị 2,6 tỷ USD.

Giá trị thương hiệu vượt qua vốn hóa cả FPT, Hòa Phát,... Viettel đang kinh doanh ra sao?
Giá trị thương hiệu Viettel đạt 8,9 tỷ USD, duy trì vị trí dẫn đầu trong 9 năm liên tiếp kể từ năm 2015

Giá trị thương hiệu của Viettel hiện còn vượt qua cả vốn hóa của những tập đoàn lớn hàng đầu như FPT (8,3 tỷ USD), Vinhomes (8,1 tỷ USD), Hòa Phát (7,1 tỷ USD)...

Thành tích này được tạo nên nhờ tình hình kinh doanh ấn tượng của Viettel trong thời gian qua. Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, trong 6 tháng đầu năm 2024, Viettel đã vượt các chỉ tiêu kinh doanh đề ra, với doanh thu hợp nhất đạt 89,9 nghìn tỷ đồng, tương đương 107,6% kế hoạch 6 tháng, tăng 9,8% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận trước thuế đạt 28,6 nghìn tỷ đồng, vượt 20,7% kế hoạch và tăng trưởng 13,3%. Đồng thời, tập đoàn cũng đóng góp 25,3 nghìn tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước.

Trước đó trong năm 2023, tổng doanh thu hợp nhất của tập đoàn đạt 172,5 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 46,3 nghìn tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 35,2 nghìn tỷ đồng, đánh dấu mức lợi nhuận cao nhất kể từ năm 2014. Về thị phần thuê bao di động trong nước, Viettel tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu với 56,2%.

Ở thị trường quốc tế, Viettel cũng thu về hơn 71 triệu USD lợi nhuận, đồng thời nắm giữ vị trí số 1 về dịch vụ viễn thông tại 6 quốc gia bao gồm Haiti (Natcom), Campuchia (Metfone), Lào (Unitel), Myanmar (Mytel), Đông Timor (Telemor) và Burundi (Lumitel).

Giá trị thương hiệu vượt qua vốn hóa cả FPT, Hòa Phát,... Viettel đang kinh doanh ra sao?
Viettel đang có kế hoạch khai trương mạng 5G tại toàn bộ 63 tỉnh thành trong tháng 10

Trong thông cáo báo chí gần đây, Viettel tiết lộ kế hoạch khai trương mạng 5G tại toàn bộ 63 tỉnh thành trong tháng 10. Ngoài ra, tập đoàn sẽ phát triển 24 trung tâm dữ liệu với tổng công suất 560MW (so với tổng công suất hiện tại của Việt Nam là 150MW), cùng với việc triển khai 4 tuyến cáp quang biển mới, đáp ứng 60% nhu cầu kết nối quốc tế của Việt Nam vào năm 2030.

Công nghệ 5G, được triển khai thương mại trên thế giới từ 5 năm trước, đã mở ra kỷ nguyên siêu kết nối, hỗ trợ Internet vạn vật (IoT) và thúc đẩy các mô hình yêu cầu tốc độ cao. Đối với người dùng, sự khác biệt đáng chú ý của 5G là tốc độ tối đa có thể đạt 10 Gbps trong điều kiện lý tưởng. Tại Việt Nam, một số thử nghiệm cho thấy tốc độ tải xuống với 5G có thể đạt 1 Gbps, nhanh hơn gấp 10 lần so với mạng 4G tại cùng vị trí.

>>Người dùng đã có thể đăng ký 5G và trải nghiệm tốc độ Internet cao gấp 10 lần so với mạng 4G

Viettel Post (VTP) hưởng lợi lớn từ thị trường thương mại điện tử

'Mang chuông đi đánh xứ người', Viettel thu về hơn 71 triệu USD lợi nhuận

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gia-tri-thuong-hieu-vuot-qua-von-hoa-ca-fpt-hoa-phat-viettel-dang-kinh-doanh-ra-sao-253552.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Giá trị thương hiệu vượt qua vốn hóa cả FPT và Hòa Phát, Viettel đang kinh doanh ra sao?
POWERED BY ONECMS & INTECH