Giá vàng hôm nay 20/3: Sức mua tăng mạnh sau cuộc khủng hoảng tài chính

20-03-2023 09:05|Minh Phương

Cập nhật giá vàng mới nhất hôm nay 20/3/2023; giá vàng SJC trong nước mới nhất, thông tin thị trường vàng…

Giá vàng thế giới

Theo nhận định của các nhà phân tích, giá vàng có thể tăng cao hơn bởi tâm lý lạc quan của các nhà đầu tư nhỏ lẻ đang gia tăng. Họ tích cực mua vàng để tìm cách tự bảo vệ tài sản của mình khỏi cuộc khủng hoảng tài chính lớn nhất kể từ năm 2008 sau khi một số ngân hàng lớn trên thế giới đóng cửa trong hai tuần qua.

Giá vàng chốt phiên giao dịch tuần trước ở mức 1.989 USD/ounce sau cú nhảy vọt lên sát 2.000 USD/ounce trong sự ngỡ ngàng của nhà đầu tư.

Tuy nhiên giá vàng hôm nay 20/3 giảm nhẹ xuống mức 1.980,7 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn giao dịch ở mức 1.990 USD/ounce.

Việc liệu giá vàng có leo lên đỉnh mới hay không, ông Anuj Gupta Phó Chủ tịch - tại IIFL Securities cho biết: “Phần lớn sẽ phụ thuộc vào cuộc họp FOMC của Fed Hoa Kỳ. Nếu các quan chức Fed Hoa Kỳ quyết định tạm dừng tăng lãi suất, thì trong trường hợp đó, đồng đô la Mỹ sẽ chịu nhiều áp lực hơn dẫn đến biến động tăng giá mạnh đối với cả chứng khoán, vàng và các kim loại thỏi khác. Trong trường hợp Fed không tăng lãi suất, vàng có thể vượt qua ngưỡng kháng cự hiện tại là 1.950 USD/ounce và tiếp tục leo lên ngưỡng cản tiếp theo là mức 2.000 USD".

Anuj Gupta phân tích giá vàng tăng đột biến vào tuần trước do “Sau khi ECB tăng lãi suất, tỷ giá USD đã chịu áp lực và chỉ số USD index đã trượt xuống dưới mức 104. Điều này đã hỗ trợ cho kim loại màu vàng dẫn đến lực mua tăng mạnh trong các giao dịch."

Sau cuộc khủng hoảng ngân hàng, Marc Despallieres, Giám đốc Chiến lược và Giao dịch tại Vantage cho biết: “Thị trường bắt đầu với tâm trạng tốt hơn khi Chính phủ và Ngân hàng Trung ương thực hiện các bước để đảm bảo uy tín của ngân hàng và ngăn chặn một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng hơn".

Giá vàng tuần trước có mức tăng hàng tuần tốt nhất kể từ tháng 3/2020 và được kỳ vọng có thể tăng cao hơn vào tuần này, với tâm lý lạc quan của các nhà đầu tư đang tăng khi họ tìm cách tự bảo vệ mình khỏi cuộc khủng hoảng ngân hàng lớn nhất kể từ năm 2008.

Về dài hạn, nhiều nhà phân tích lạc quan cho rằng, giá vàng trong năm nay sẽ tăng mạnh bởi tình trạng hỗn loạn trên thị trường tài chính ngày càng gia tăng, buộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phải chấm dứt chu kỳ tăng lãi suất.

Nhiều dự báo, giá vàng có thể đạt cao nhất mọi thời đại trong năm nay. Tuy vậy, thị trường đang chứng kiến sức mua quá mức của nhà đầu tư.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch 18/3, giá vàng miếng 9999 tại SJC TP.HCM là 66,6 triệu đồng/lượng (mua vào) - 67,5 triệu đồng/lượng (bán ra). SJC Hà Nội niêm yết ở mức 66,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,52 triệu đồng/lượng (bán ra).

Doji Hà Nội niêm yết ở mức 66,7 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,7 triệu đồng/lượng (bán ra). Doji TP.HCM mua vàng SJC ở mức 66,7 triệu đồng/lượng, bán ra ở mức 67,7 triệu đồng/lượng.

Vàng nhẫn đang trải qua đợt điều chỉnh với biên độ lớn hơn vàng miếng. Mỗi lượng nhẫn trơn tuần trước tăng 1,4 triệu đồng, nhưng đến phiên đầu tuần này thì giảm 500.000 đồng và đi ngang.

Giá vàng miếng diễn biến đồng thuận, nhưng biên độ tăng không bằng vàng nhẫn. SJC chiều nay mua vào 66,6 triệu đồng và bán ra 67,5 triệu đồng, lần lượt tăng 150.000 đồng và 350.000 đồng so với phiên trước. Một số hệ thống kim hoàn lớn điều chỉnh giá tăng 600.000 đồng, bán ra khoảng 67,7 triệu đồng một lượng.

Vàng được dự đoán lên 3.000 USD/ounce: Dân Mỹ bán ra, dân Trung Quốc lại ồ ạt mua vào

Chủ tịch Cao Ngọc Dung tiết lộ bí quyết kinh doanh khi giá vàng lên xuống từng giờ

Chủ tịch Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng phải ‘đau đầu’ vì giá vàng tăng phi mã

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gia-vang-hom-nay-203-suc-mua-tang-manh-sau-cuoc-khung-hoang-tai-chinh-174274.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giá vàng hôm nay 20/3: Sức mua tăng mạnh sau cuộc khủng hoảng tài chính
POWERED BY ONECMS & INTECH