Tài chính Ngân hàng

Giá vàng hôm nay 28/8: Nhiều chỉ báo, kỳ vọng sẽ bứt phá

Thùy Linhh 28/08/2023 08:22

Vàng tiếp tục chịu áp lực do USD và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng, tuy vậy nhiều chuyên gia vẫn dẫn chứng rằng giá vàng sẽ biến động trong tuần này.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch 27/8, giá vàng miếng 9999 tại SJC TP.HCM là 67,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 68,05 triệu đồng/lượng (bán ra). SJC Hà Nội niêm yết ở mức 67,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,97 triệu đồng/lượng (bán ra).

Doji Hà Nội niêm yết ở mức 67,2 triệu đồng/lượng (mua vào) và 68,1 triệu đồng/lượng (bán ra). Doji TP.HCM mua vàng SJC ở mức 67,3 triệu đồng/lượng, bán ra ở mức 68 triệu đồng/lượng.

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay sàn Kitco rạng sáng ngày 28/8 theo giờ Việt Nam giao dịch ở mức 1.915 USD/ounce, tăng 0,7 USD/ounce so với phiên giao dịch ngày hôm qua.

kitco
Diễn biến giá vàng theo sàn Kitco

Dự báo giá vàng:

Tuần trước, vàng đã có được mức tăng khiêm tốn và kết thúc được chuỗi 4 tuần thua lỗ liên tiếp. Vàng vẫn kiên cường dù Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell phát tín hiệu vào thứ 6 rằng ngân hàng trung ương sẽ duy trì mục tiêu lạm phát 2% và không tìm cách cắt giảm lãi suất sớm.

Kết quả khảo sát vàng hằng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy, hầu hết các nhà đầu tư bán lẻ đều kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trong tuần kết thúc vào ngày 1/9. Trong khi đó, các nhà phân tích thị trường vẫn thận trọng khi bước vào tuần cuối cùng của tháng 8.

Adrian Day, Chủ tịch Adrian Day Asset Management, đã dự đoán giá vàng sẽ giảm giá vào tuần này. Đúng như dự báo của chuyên gia này, thất vọng với bài phát biểu rất được chờ đợi của Chủ tịch Jerome Powell. Tuy nhiên, Adrian Day nói rằng ông không mong đợi sự thất vọng sẽ kéo dài quá lâu, “Khi chúng ta đang tiến gần hơn đến một cuộc suy thoái ở Mỹ và sự tạm dừng của Fed, trước khi lạm phát bị đánh bại”.

Trong khi đó, James Stanley, chiến lược gia thị trường cấp cao tại Forex.com, nhận thấy kim loại quý sẽ tiếp tục tăng vào tuần này. Stanley cho biết: “Vàng mạnh một cách đáng ngạc nhiên ngay cả khi đồng USD mạnh trong tuần này và thủ phạm là sự yếu kém của đồng Euro (bằng 57,6% DXY). Sức mạnh của đồng USD thật đáng kinh ngạc nhờ phản ứng trước các thử nghiệm hỗ trợ, nhưng vàng vẫn tiếp tục tăng ngay cả trong bối cảnh đó”.

Giá vàng hôm nay 27/8: Vàng đang mắc kẹt trong trạng thái "chờ xem"

Bản tin tài chính sáng 27/8: Giá vàng giảm, dầu và USD đi lên

Giá vàng hôm nay 26/8: Vàng quanh ngưỡng 68 triệu đồng/lượng

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gia-vang-hom-nay-288-nhieu-chi-bao-ky-vong-se-but-pha-198346.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giá vàng hôm nay 28/8: Nhiều chỉ báo, kỳ vọng sẽ bứt phá
POWERED BY ONECMS & INTECH