Thị trường

Giá xăng dầu hôm nay 18/10: nhích nhẹ

Khắc Kiên 18/10/2024 - 07:52

Tồn kho dầu và nhiên liệu của Mỹ giảm, giá xăng dầu thế giới đã phục hồi nhẹ.

Trên sàn New York Mercantile Exchange, sáng 18/10 (giờ Việt Nam), giá dầu WTI tăng nhẹ 15 cent. Còn Brent “dậm chân tại chỗ” ở mức 74,45 USD/thùng.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Các chuyên gia cho biết, kết thúc phiên giao dịch ngày 17/10, giá dầu tăng nhẹ, được hỗ trợ bởi dữ liệu cho thấy tồn kho dầu và nhiên liệu của Mỹ giảm.
Giá dầu Brent tăng 23 cent, tương đương 0,31%, lên mức 74,45 USD/thùng. Giá dầu WTI của Mỹ tăng 28 cent, tương đương 0,4%, lên mức 70,67 USD/thùng.

Cả hai mặt hàng dầu chuẩn đã phục hồi nhẹ sau khi chạm mức thấp nhất kể từ ngày 2/10 ở phiên trước đó, chịu tác động bởi cắt giảm dự báo nhu cầu toàn cầu trong năm 2024 và 2025 từ Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và Cơ quan Năng lượng quốc tế.

Theo Reuters, ngày 17/10, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho biết trong tuần kết thúc vào ngày 11/10, tồn kho dầu của Mỹ đã giảm 2,2 triệu thùng xuống còn 420,6 triệu thùng, ngược so với kỳ vọng tăng 1,8 triệu thùng của các nhà phân tích. Tồn kho xăng và sản phẩm chưng cất cũng giảm lần lượt là 2,2 triệu thùng và 3,5 triệu thùng.

Tim Snyder, nhà kinh tế trưởng tại Matador Economics nhận xét thị trường đang bình thường hóa.

Cũng trong ngày 17/10, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã cắt giảm lãi suất lần thứ 3 trong năm nay. Điều này chứng tỏ lạm phát ở khu vực đồng euro đang ngày càng được kiểm soát trong bối cảnh triển vọng kinh tế của khối đang xấu đi. Việc cắt giảm lãi suất liên tiếp đầu tiên sau 13 năm đánh dấu sự chuyển hướng trọng tâm của Ngân hàng Trung ương khu vực đồng euro từ việc giảm lạm phát sang bảo vệ tăng trưởng kinh tế.

Việc ECB cắt giảm lãi suất 0,25 điểm phần trăm đã đưa lãi suất xuống còn 3,25%.

Chuyên gia kinh tế cấp cao tại EFG Asset Management Gianluigi Mandruzzato cho biết, sẽ có nhiều đợt cắt giảm lãi suất hơn nữa bắt đầu từ tháng 12 kéo dài sang năm 2025 cho đến khi lãi suất trở lại mức ECB ước tính, khoảng 2%.

Lo ngại về một cuộc tấn công trả đũa của Israel vào Iran có thể làm gián đoạn nguồn cung dầu cũng hỗ trợ giá dầu. Tuy nhiên, theo John Evans (Công ty môi giới dầu mỏ PVM), các biện pháp trả đũa sắp tới của Israel đối với Iran vẫn chưa rõ ràng, đồng thời cho biết Trung Đông chắc chắn sẽ sớm cung cấp đủ lý do để giá dầu tiếp tục biến động và các nhà đầu tư cũng sẽ hướng sự quan tâm nhiều đến dữ liệu tài chính.

Đồng USD tăng lên mức cao nhất trong 11 tuần đã hạn chế phần nào mức tăng trong phiên của giá dầu.

>> Giá xăng đồng loạt giảm nhẹ từ chiều 17/10

Giá xăng dầu hôm nay 17/10: duy trì mức thấp

Sau hai lần tăng, giá xăng dầu trong nước ngày mai khả năng sẽ giảm

Theo kinhtedothi.vn
https://kinhtedothi.vn/gia-xang-dau-hom-nay-18-10-nhich-nhe.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Giá xăng dầu hôm nay 18/10: nhích nhẹ
POWERED BY ONECMS & INTECH