Giá xăng dầu trong nước ngày mai có thể giảm lần thứ 3 liên tiếp
Giá xăng dầu trong nước ngày mai (31/10) được dự báo giảm lần thứ 3 liên tiếp. Nếu không tác động đến Quỹ bình ổn, giá xăng có thể giảm từ 330-480 đồng/lít, giá dầu diesel giảm ít hơn.
Theo lịch, ngày mai (31/10) là đến kỳ điều hành giá bán lẻ xăng dầu theo Nghị định 80/2023.
Trên thị trường thế giới, giá dầu tuần trước ghi nhận tuần tăng mạnh. Tính chung trong tuần qua, giá dầu Brent tăng 4% lên 76,05 USD/thùng, còn giá dầu WTI tăng 3,7% lên 71,78 USD/thùng.
Nhưng sang tuần này, giá dầu giảm liên tiếp ở hai phiên giao dịch đầu tuần, tổng mức giảm hơn 6%. Giá dầu lao dốc khi lo ngại về một cuộc xung đột rộng lớn hơn ở Trung Đông giảm dần.
Đầu phiên giao dịch 30/10, giá dầu thế giới nhích nhẹ do tồn kho xăng, dầu của Mỹ giảm. Theo dữ liệu từ Oilprice, lúc 9h36' ngày 30/10 (giờ Việt Nam), giá dầu Brent ở mức 71,44 USD/thùng, tăng 0,45%; giá dầu WTI ở mức 67,53 USD/thùng, tăng 0,48% so với phiên liền trước.
Tại thị trường Singapore, giá xăng thành phẩm bình quân trong kỳ vừa qua giảm nhẹ so với kỳ trước.
Dựa vào diễn biến của giá xăng dầu thế giới, một số doanh nghiệp xăng dầu nhận định, giá xăng dầu trong nước tại kỳ điều hành ngày 31/10 có thể được điều chỉnh giảm.
Nếu cơ quan điều hành không tác động đến Quỹ bình ổn giá xăng dầu, giá xăng trong nước có thể giảm từ 330-480 đồng/lít. Còn giá dầu diesel có khả năng giảm khoảng 100-160 đồng/lít.
Trường hợp cơ quan điều hành trích Quỹ bình ổn giá xăng dầu, giá xăng có thể giảm ít hơn hoặc giữ nguyên.
Nếu dự báo trên là chính xác, giá xăng trong nước sẽ có phiên giảm thứ 3 liên tiếp.
Tại kỳ điều hành gần đây nhất (ngày 24/10), giá các loại xăng dầu đều được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm.
Cụ thể, giá xăng E5 được điều chỉnh giảm 40 đồng/lít, giá bán là 19.690 đồng/lít. Còn giá xăng RON 95 hạ 70 đồng/lít, giá bán về mức 20.890 đồng/lít.
Trong khi đó, giá dầu diesel được điều chỉnh giảm 270 đồng/lít, giá bán còn 18.050 đồng/lít. Còn giá dầu hỏa giảm 50 đồng/lít, giá là 18.570 đồng/lít.
>> Quỹ bình ổn xăng dầu không còn nhiều ý nghĩa, có nên khai tử?