Bất động sản

Giải mã nguyên nhân phong thuỷ khiến nhiều chung cư né tầng số 13

Thuỳ Anh 27/08/2023 14:00

Vì sao chung cư không có tầng 13, có nên mua nhà ở tầng 13 hay không... là thắc mắc của không ít người.

1 (1)

Trong văn hóa phương Tây, số 13 bị coi là con số xui xẻo. Vì thế trong cuộc sống, người ta thường cố gắng né con số này để phòng tránh những chuyện kém may mắn xảy ra. Sự thiếu hụt tầng 13 trong các tòa nhà là một trong những biểu hiện của tập quán này. Thật ra nếu có tầng 13 thì chắc chắn rất ít người chịu mua các căn hộ ở tầng này để sinh sống, vì thế tốt nhất là không nên xây.

Thế nên, tiếp theo tầng thứ 12, người ta đánh số luôn là tầng 14.Trong nhiều trường hợp, để không ai phải "dính dáng" đến con số đen đủi trên mà số tầng vẫn không bị "nhảy cóc", người ta thay tầng 13 bằng tầng 12B (phía dưới tầng 12B là tầng 12A hoặc 12). Những người ở tầng 12B sẽ có cảm giác khá yên tâm. Mặt khác, do đó thực chất vẫn là tầng 13 nên giá bán căn hộ có thể rẻ hơn, đủ để coi là một sự bù đắp xứng đáng cho khách hàng chấp nhận lựa chọn.

Vì sao mọi người luôn tránh số 13 khi làm việc trọng đại?

so-13-phong-thuy-nha-cua-co-xau-khong

Việc số 13 được xem là một con số xấu. Không chỉ riêng Việt Nam hay các nước Á Đông có quan niệm như vậy mà kể cả các nước phương Tây cũng không thích số 13 này.

Điển hình là việc họ coi thứ 6 ngày 13 là một ngày ma quỷ, ngày không may mắn và vô cùng xui xẻo với tất cả mọi người. Hoặc có lẽ với con số 13 những người phương Tây còn gắn liền với hình ảnh bữa ăn cuối cùng của chúa Giesu, vì thế đây là tượng trưng của sự không may mắn.

Nếu ghé thăm nước Anh hay Canada chắc chắn bạn sẽ không thể tìm được một căn nhà nào có địa chỉ số 13. Có thể thấy, số 13 không may này được người phương Tây vô cùng ghét bỏ cũng như có một phần sợ hãi.

Đặc biệt tại hãng hàng không của Đức, hàng ghế thứ 13 trên máy bay luôn thiếu. Họ cho rằng con số này có thể khiến máy bay gặp sự cố trên đường đi và là một con số cần cắt bỏ.

Và từ những bi kịch tình cờ xảy ra vào ngày định mệnh này với các bộ phim như “Thứ 6 ngày 13” càng làm cho nỗi sợ hãi con số 13 tăng lên. Và làm tiền đề cho nhiều câu chuyện mê tín dị đoan sau này.Đối với phương Đông cũng vậy, một phần do chịu ảnh hưởng từ những nước phương Tây, một phần đến từ tâm lý con người từ ngàn đời nay. Con số 13 là con số không may mắn, phải kiêng kỵ.

Có nên mua nhà ở tầng 13?

Về mặt cơ bản, tâm lý mọi người “đã không biết thì thôi, biết rồi thì phải tránh” để an tâm nên nhiều người không chọn những căn hộ ở tầng 13. Tuy nhiên về phía các chuyên gia phong thủy, họ cho rằng tầng 13 không phải là yếu tố mà người mua lo lắng. Bởi lẽ dù ở tầng nào, nếu như không xem xét kỹ lưỡng về nhiều khía cạnh thì cũng vẫn xui xẻo như thường.

chung-cu-801

Nguồn: Vietnamnet.vn

Vì vậy, nếu chung cư có tầng 13, giá cả phải chăng, hợp túi tiền, người mua cũng nên cân nhắc mua chung cư ở tầng 13. Vì trong phong thuỷ, số tầng chỉ là yếu tố phụ trợ, không phải là yếu tố đến quyết định đến việc mua nhà. Để mua một căn hộ chung cư, bên cạnh giá cả, yếu tố pháp lý, gia chủ cần quan tâm đến hướng nhà, hướng ban công, thiết kế căn nhà có phù hợp không. Vì vậy, những căn nhà ở tầng 13 có hướng hợp với mệnh của gia chủ cũng nên được lưu ý.

Trên thực tế, tầng 13 ở độ cao vừa phải, không quá cao cũng không quá thấp, có view thoáng, lại thuận tiện đi lại nên mua nhà ở tầng 13 cũng rất tốt.

Những trường phái phong thủy nào có thể áp dụng vào khi thiết kế nhà ở?

Mua nhà chung cư chọn hướng nào để đại cát đại lợi?

Mua chung cư, tránh tầng mấy hao tài tốn lộc? Chọn tầng mấy cuốn lộc ào ào?

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/giai-ma-nguyen-nhan-phong-thuy-khien-nhieu-chung-cu-ne-tang-so-13-d107677.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giải mã nguyên nhân phong thuỷ khiến nhiều chung cư né tầng số 13
POWERED BY ONECMS & INTECH