Giải pháp tối ưu cho người dùng xe máy khi giá xăng tăng cao

20-06-2022 11:28|Tuấn Vũ

Vấn đề xăng tăng giá vẫn chưa hạ nhiệt khi xăng RON 95 đã vượt quá 32.000 đồng/lít. Trước tình trạng này, người dân nên biết sử dụng xe máy đúng cách để giảm bớt áp lực tài chính và tiết kiệm nguồn nhiên liệu xăng dầu.

Bảo dưỡng xe máy định kỳ

Nhiều người nói rằng, xe lúc mới mua thì tiết kiệm xăng, nhưng càng về sau càng hao xăng. Đây không phải là lỗi của nhà sản xuất đâu nhé, lý do chính là vì bạn không bảo dưỡng xe máy định kỳ.

Nếu các bộ phận như lọc gió hay bugi bẩn, xe sẽ phải hao nhiên liệu nhiều hơn. Tương tự, có rất nhiều bộ phận khác trên xe nếu không được làm sạch sẽ khiến bạn tốn thêm nhiều tiền đổ xăng. Sau mỗi lần “chăm sóc”, xe sẽ hoạt động tốt hơn và giữ nguyên “độ bền” như những ngày đầu.

Bảo dưỡng xe máy định kỳ là cách tiết kiệm xăng xe quan trọng. Vì vậy, hãy quan tâm đến việc bảo dưỡng xe theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

Chạy đúng tốc độ

Một trong những cách tiết kiệm nhiên liệu xe máy hiệu quả nhất là chạy đúng cách. Để chạy đúng cách, người lái cần lưu ý những điều sau đây:

Đối với xe tay ga

Bạn nên giữ tay ga đều và ổn định, tránh chạy xe ở tốc độ quá chậm hoặc quá nhanh. Đặc biệt là nên hạn chế tăng hoặc giảm ga đột ngột. Để giảm tình trạng này xảy ra, hãy lựa chọn đường đi bằng phẳng, tránh ổ gà.

Đối với xe số

Cách đi xe máy tiết kiệm xăng đối với xe số cũng có những lưu ý giống với xe tay ga. Dù là xe nào, người lái cũng nên giữ tốc độ ổn định, đều, tránh tăng giảm ga đột ngột.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý thêm: Nên đi đúng số và về số khi cần thiết. Mẹo nhỏ là khi đi chậm hãy đi với số thấp, và đi nhanh thì về số cao hơn.

Tắt máy khi dừng đèn đỏ

Hãy tắt máy khi dừng đèn đỏ trên 30 giây. Thực tế, việc tắt máy và khởi động lại sẽ không làm phương tiện của bạn tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn là để động cơ hoạt động trong suốt 30 giây đó. Đây là mẹo tiết kiệm xăng khá đơn giản và hiệu quả.

Sở hữu một chiếc xe máy tiết kiệm xăng

Một chiếc xe máy tiết kiệm nhiên liệu chắc chắn sẽ khiến ban an tâm phần nào với tình hình giá xăng tăng như hiện nay.

Yamaha Grande là một trong những mẫu xe nổi bật ở phân khúc xe tay ga 125cc tại thị trường Việt Nam. Kiểu dáng hiện đại, đậm chất châu Âu đi kèm nhiều công nghệ tiên tiến, trọng lượng xe nhẹ mang lại sự thoải mái khi di chuyển và đặc biệt là khả năng tiết kiệm nhiên liệu dẫn đầu phân khúc.

410_1632112305.458_o.jpg

Đối với sinh viên hoặc người mới đi làm, xe máy là một phương tiện gần như không thể thiếu. Nhưng với nguồn tài chính còn eo hẹp mà giá xăng thì tăng cao, bạn nên tìm một chiếc xe máy giá rẻ, chất lượng tốt, bền bỉ và phải tiết kiệm nhiên liệu.

Yamaha còn sở hữu dòng xe Yamaha Janus - một mẫu xe đáp ứng đủ các tiêu chí kể trên. Với màu sắc đa dạng gắn liền với nhiều tiện ích hiện đại, Janus là một lựa chọn tối ưu cho các bạn sinh viên đại học.

Theo nhà sản xuất, Janus mới có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 1,87 lít/100 km, đứng thứ ba trong top những xe ga tiết kiệm nhiên liệu nhất trong phân khúc 125cc.

img_0515-1.jpeg

Với mức tiêu thụ nhiên liệu này, các bạn có thể thoả sức vi vu đi làm, đi dạo phố, đi chơi, sống ảo mà không lo khi xăng tăng giá. Janus 2022 còn được trang bị những tính năng hiện đại, cùng khối động cơ Blue Core giúp xe di chuyển mượt mà trong phố, bứt tốc êm ái trên đường.

Thiết kế mới của Yamaha Janus 2022 mang thông điệp “Bật Chất J - Đẹp - Độc - Đỉnh”. Janus không đơn thuần là một chiếc tay ga đẹp, đặc biệt phù hợp với các bạn nữ, mà còn là một vật dụng thời trang, đại diện cho phong cách Gen Z, giúp các bạn trẻ thể hiện được cá tính, tự tin theo đuổi phong cách sống năng động.

Bảng giá xe máy Yamaha Grande 2022 mới nhất ngày 23/11/2022

Bảng giá xe máy Yamaha Grande 2022 mới nhất giữa tháng 11/2022

Bảng giá xe máy Yamaha Grande 2022 mới nhất giữa tháng 11/2022

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/giai-phap-toi-uu-cho-nguoi-dung-xe-may-khi-gia-xang-tang-cao-136486.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giải pháp tối ưu cho người dùng xe máy khi giá xăng tăng cao
POWERED BY ONECMS & INTECH