Giới nhà giàu Trung Quốc sốt sắng tìm kiếm bất động sản Đông Nam Á

19-01-2023 11:32|Hoài Lâm

Khi Trung Quốc dỡ bỏ các hạn chế biên giới vào đầu tháng 1/2023, giới đầu tư bắt đầu khởi động lại các kế hoạch bị trì hoãn từ lâu.

Sau khi chịu cảnh mắc kẹt ở quê nhà trong 3 năm qua do chính sách “zero Covid”, giới nhà giàu Trung Quốc đang sốt sắng tìm cơ hội di cư đến Đông Nam Á sau khi nước này tái mở cửa biên giới.

Xu hướng tìm mua nhà mới trên khắp châu Á của người dân nước này đột ngột gián đoạn do đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, khi Trung Quốc dỡ bỏ các hạn chế biên giới vào đầu tháng 1, giới nhà giàu Trung Quốc bắt đầu khởi động lại các kế hoạch bị trì hoãn từ lâu. Trong đó, có việc đến thăm những bất động sản đã mua ở các nước Đông Nam Á hoặc chuyển sang định cư hẳn ở các nước này.

Theo Transform Borders - một công ty chuyên tư vấn các vấn đề nhập cư tại Singapore, số lượng yêu cầu tư vấn từ công dân Trung Quốc có ý định thành lập văn phòng đầu tư gia đình ở Đảo quốc Sư tử đã tăng tới 30% trong khoảng 1 tháng trở lại đây.

bat-dong-san-dong-nam-a.png

Các chuyên gia cho biết, các đợt phong tỏa kiểm soát dịch bệnh liên tục trong những năm qua đã tác động đến kế hoạch tương lai của giới nhà giàu Trung Quốc. Khi nền kinh tế trong nước trở nên bất ổn và chịu nhiều hạn chế liên quan đến Covid-19, nhiều người trong số này muốn “trốn chạy” khỏi Trung Quốc để tìm kiếm các cơ hội tốt hơn ở Đông Nam Á, nơi chi phí nhà ở, y tế và học hành có thể thấp hơn.

Với tầng lớp trung lưu Trung Quốc muốn chuyển tiền ra nước ngoài, nơi giá cả bất động sản ổn định hơn, Đông Nam Á cung cấp nhiều cơ hội đầu tư hợp lý hơn.

Lĩnh vực bất động sản ở Malaysia cũng đang lạc quan sau khi Trung Quốc tái mở cửa biên giới. Nước này cung cấp thị thực dài hạn cho người nước ngoài muốn đến sinh sống tại Malaysia theo các chương trình My Second Home và Silver Hair - cho phép công dân nước ngoài mua bất động sản dân cư trị giá ít nhất 1 triệu Ringgit (hơn 228 nghìn USD).

Theo dữ liệu của chính phủ Malaysia, hiện có khoảng 50.000 người nước ngoài đang tham gia ở hai chương trình này kể từ tháng 8 năm ngoái.

Còn ở Thái Lan, doanh số bán căn hộ cũng được dự đoán sẽ tăng khi người mua từ Trung Quốc quay trở lại. Các nhà hoạch định kinh tế Thái Lan dự báo đà phục hồi nhanh chóng của lượng khách quốc tế có thể thúc đẩy kinh tế đất nước tăng trưởng hơn 4% trong năm 2023.

Tuy nhiên, kế hoạch của định cư ở Thái Lan của giới nhà giàu Trung Quốc có thể bị cản trở do giới chức trách tạm dừng cấp thị thực dài hạn cho công dân Trung Quốc sau một vụ bê bối lớn về ma túy, rửa tiền và tham nhũng liên quan đến các băng nhóm xã hội đen người Trung Quốc và các quan chức Thái Lan.

Một phần của vụ bê bối là cáo buộc sử dụng các tổ chức phi chính phủ trá hình đặt trụ sở tại Thái Lan để cho phép hàng nghìn công dân Trung Quốc vào nước này theo diện thị thực giáo dục và tình nguyện trong thời kỳ đại dịch Covid-19. Sau đó, nhiều người trong số này bị phát hiện mua bất động sản và làm việc cho các băng nhóm tội phạm tại các điểm giải trí về đêm bất hợp pháp.

Vụ việc trên khiến các môi giới bất động sản Thái Lan gặp khó khăn, vì khó có thể cam kết với khách hàng tiềm năng của Trung Quốc rằng những người này có thể ở lại Thái Lan sau khi thời hạn thị thực du lịch 30 ngày kết thúc.

Lộ diện điểm đến an cư, đầu tư mới khiến giới nhà giàu quốc tế “đứng ngồi không yên”

Những loại nến thơm 'đốt tiền' của giới nhà giàu

Giới nhà giàu mới nổi của Trung Quốc 'thắt lưng buộc bụng' dù tiền gửi tiết kiệm tăng gấp đôi

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kiến Thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gioi-nha-giau-trung-quoc-sot-sang-tim-kiem-bat-dong-san-dong-nam-a-166546.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giới nhà giàu Trung Quốc sốt sắng tìm kiếm bất động sản Đông Nam Á
POWERED BY ONECMS & INTECH