Giới siêu giàu Việt Nam gần nghìn người, tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiến công vào phân khúc bất động sản tiềm năng

31-03-2024 20:43|Băng Băng

Trong bối cảnh khan hiếm dự án bất động sản phục vụ giới siêu giàu tại thị trường Việt Nam, Vinhomes (VHM) của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã trình làng dự án nằm ở thành phố cảnh biển lớn nhất miền Bắc, thu hút sự quan tâm đặc biệt của tầng lớp thượng lưu.

Theo báo cáo Thịnh vượng 2022 (Wealth Report 2022) của Tập đoàn tư vấn bất động sản Knight Frank (Anh), giai đoạn 2016-2026, giới siêu giàu UHNWI (Ultra-High Net Worth Individuals - những người sở hữu từ 30 triệu USD trở lên) trên toàn thế giới có thể tăng hơn 2 lần, trong đó châu Á sở hữu mức tăng cao nhất. Còn tại Việt Nam, số lượng UHNWI năm 2021 là 1.234 người, và số triệu phú đô la (có tài sản từ 1 triệu USD) là 72.135 người. Số lượng người siêu giàu tại Việt Nam dự báo sẽ tăng khoảng 26% vào năm 2026, đạt 1.551 người. Trong khi số triệu phú đô la năm 2026 dự kiến sẽ tăng mạnh với 59% và đạt 114.807 người. Như vậy chỉ 4 năm nữa, cứ khoảng 850 người Việt Nam sẽ có 1 triệu phú USD.

Hầu hết tỷ phú tự thân trên thế giới đều giàu có dần theo thời gian và phát triển khối tài sản của mình. Điều này khiến không ít người đặt câu hỏi rằng họ đang đầu tư hay giữ tiền ở đâu để duy trì sự giàu có đó?

Nhà văn nổi tiếng nước Mỹ, F. Scott Fitzgerald đã viết “Giới siêu giàu… khác với bạn và tôi”. Trong khi đại đa số chúng ta thường nghĩ về những sản phẩm đại trà, thì tầng lớp thượng lưu lại theo đuổi lối sống sang trọng không giới hạn với những sản phẩm đắt đỏ và khan hiếm. Đặc biệt, việc sở hữu bất động sản (BĐS) siêu sang được xem như thước đo thể hiện quyền lực, địa vị và sự giàu có, một trong những ưu tiên hàng đầu của giới siêu giàu trên thế giới - những người có khối tài sản khổng lồ tăng đều theo từng giây.

Theo Knight Frank, các UHNWI dành tới 27% tài sản để đầu tư bất động sản nhiều địa điểm khác nhau, cao hơn tất cả các kênh đầu tư khác. BĐS được lựa chọn như một kênh trú ẩn an toàn, ít chịu ảnh hưởng nặng nề bởi biến động vĩ mô và có khả năng hồi phục nhanh chóng sau khủng hoảng. Đó là lý do giới siêu giàu đặt cược nhiều vào BĐS hơn các kênh đầu tư khác.

Thời gian qua, thị trường bất động sản rơi vào trầm lắng, thanh khoản giảm mạnh, nhiều phân khúc đã phải hạ giá bán để kích cầu người mua. Ngược dòng với xu hướng này, BĐS hạng sang, cao cấp vẫn “sống khỏe” khi giới nhà giàu tham gia sâu hơn vào thị trường. Giá tăng trưởng bền vững chính là nhân tố khiến giới này đổ thêm tiền vào các giao dịch.

Giới siêu giàu sắp đổ bộ vào thị trường bất động sản Việt Nam

Việt Nam xếp vị trí thứ 5 trong top điểm đến đầu tư bất động sản yêu thích nhất của giới siêu giàu Singapore (theo Báo cáo The Wealth Report 2023 của Knight Frank). Hãng môi giới bất động sản này nhận định một trong những yếu tố tạo nên sự thu hút của bất động sản Việt Nam là giá căn hộ hạng sang phải chăng so với các đô thị khác.

Ông Matthew Powell - Giám đốc Savills Hà Luật Đất đai 2024 được thông qua với nhiều chính sách rộng mở giúp Việt kiều dễ dàng sở hữu bất động sản tại Việt Nam, đồng thời đưa những nhà đầu tư siêu giàu từ khắp nơi trên thế giới tìm cách đầu tư vào Việt Nam. Đơn cử như các nhà đầu tư đến từ Anh, Mỹ, Úc,...

BĐS hạng sang tại những tuyến phố trung tâm thành phố biển luôn là “khẩu vị” ưa thích của giới thượng lưu. Yếu tố trung tâm kết hợp cùng tính chất hạng sang, vừa phục vụ nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng vừa đảm bảo yếu tố thương mại là điểm mấu chốt giúp dòng tiền của nhóm dân số siêu giàu luôn sinh sôi bền vững.

Nhu cầu bất động sản hạng sang ngày càng tăng nhưng nguồn cung cho giới siêu giàu tại Việt Nam còn rất ít. Là người thuộc nhóm dân số siêu giàu, tỷ phú Phạm Nhật Vượng nắm bắt xu thế, nhìn thấu cơ hội kinh doanh tiềm năng tại phân khúc cao cấp.

Tại Việt Nam, thị trường BĐS hạng sang được đánh giá cao khi giới nhà giàu dành tới 2/3 tài sản phân bổ vào BĐS. Hấp dẫn hơn cả là phân khúc BĐS du lịch, thương mại tại các thành phố biển. Điều này cũng dễ hiểu khi Việt Nam sở hữu nhiều thiên đường biển độc đáo trong khi quy mô về thị trường nghỉ dưỡng ven biển còn nhỏ so với một số khu vực tại Đông Nam Á như Phuket, Bali.

Giới siêu giàu Việt Nam gần nghìn người, tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiến công vào phân khúc bất động sản tiềm năng
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiên phong đón đầu đà tăng trưởng của giới siêu giàu

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiên phong đón đầu đà tăng trưởng của giới siêu giàu

Mới đây, Vingroup (VIC) trình lành dự án Vinhomes Royal Island - sản phẩm tiên phong trên thị trường Việt Nam quy tụ đầy đủ các tiện ích thượng lưu trong cùng 1 không gian sống. Đặc biệt, Vinhomes Royal Island bởi Vũ Yên (thuộc Hải Phòng - thành phố cảng biển lớn nhất miền Bắc) là hòn đảo hiếm hoi tại Việt Nam nằm giữa lòng đô thị.

Được xây dựng trên quy mô 877ha, bao trọn đảo Vũ Yên, giỏ hàng của Vinhomes Royal Island không nhiều vì mật độ xây dựng giới hạn ở mức thấp. Số lượng hạn chế, sản phẩm nhà thấp tầng tại đây lại mang tính độc bản cao vì địa thế độc tôn bốn bề là nước. Điều này đón đúng nhu cầu tìm mua bất động sản của giới nhà giàu trên toàn cầu là luôn ưu tiên các phiên bản “đẹp - đẳng cấp và hiếm” để khẳng định vị thế cá nhân.

TS. Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam đánh giá thị trường dành cho giới thượng lưu rất tiềm năng. Trên thế giới, các dự án hạng sang hướng tới giới thượng lưu không nhiều, và rất hiếm dự án vượt trội như Thành phố đảo Hoàng Gia.

“Giới thượng lưu thường tìm đến những nơi có giá trị đặc biệt, nhiều lợi thế, có thiên nhiên, môi trường khác biệt, tiện ích đẳng cấp… mà ở Vinhomes Royal Island tôi thấy đều hội tụ các yếu tố đó. Chủ đầu tư Vinhomes (VHM) đang đi đúng hướng trong việc phát triển các sản phẩm giá trị, đẳng cấp để phục vụ giới thượng lưu”, ông Đính nói.

Về mặt kết nối, Vinhomes Royal Island sở hữu hạ tầng hiện đại và đồng bộ bậc nhất Việt Nam. Từ thành phố đảo vào trung tâm Hải Phòng chỉ mất 10 phút. Thông qua nhiều tuyến cao tốc đã vận hành, thời gian di chuyển tới các tỉnh, thành trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ chỉ khoảng 1 giờ đồng hồ. Qua 3 sân bay quốc tế là Cát Bi, Nội Bài, Vân Đồn, thời gian đến hoặc đi đến nhiều quốc gia trong khu vực chỉ từ 2 - 4 giờ bay.

Giới siêu giàu Việt Nam gần nghìn người, tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiến công vào phân khúc bất động sản tiềm năng
Những hình ảnh đầu tiên của phân khu Miyabi lộ diện - ảnh phối cảnh

Về tiện ích, Vinhomes Royal Island là nơi đầu tiên giúp cư dân tại Việt Nam có cơ hội được đào tạo, rèn luyện và theo dõi các cuộc đua ngựa chuyên nghiệp đúng phong cách Hoàng gia châu Âu. Những chủ nhân tinh hoa sở hữu du thuyền cũng được dành riêng 1 bến đỗ sang trọng tích hợp đầy đủ các dịch vụ, hạ tầng, sẵn sàng hỗ trợ cho các chuyến du ngoạn xa hoa. Golf - bộ môn thể thao giới quý tộc cũng được Vinhomes chú trọng khi giành 160 ha cho sân golf 36 hố - quy mô hàng đầu Đông Nam Á.

Bên cạnh đó, “Đảo Thượng lưu” có đầy đủ các nhu cầu thiết yếu, giải trí gồm: dịch vụ “y tế tận nhà” với tiêu chuẩn chăm sóc sức khỏe quốc tế 5 sao của Vinmec; 7 trường mầm non, tiểu học, THCS và liên cấp Vinschool cùng Trường Quốc tế Hàn Quốc; Vincom Mega Mall mô hình Life Design Mall hay vườn thú mở Safari của công viên vui chơi giải trí gia đình VinWonders Royal Park…

>> Xuất hiện ‘cơn sốt đất’ ở thành phố lớn thứ ba Việt Nam, VIC, TCH, KBC,… ‘tổng tiến công’

Nguồn cung bất động sản TP. HCM khan hiếm, Novaland (NVL) dự ‘tung’ 2 tháp cao ốc vào quý III/2024

Novaland (NVL) cập nhật thông tin mới nhất về dự án sống còn Aqua City

15 phiên xét xử Vạn Thịnh Phát ‘khui’ nhiều tài sản ‘ngầm’ của Trương Mỹ Lan

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gioi-sieu-giau-viet-nam-gan-nghin-nguoi-ty-phu-pham-nhat-vuong-tien-cong-vao-phan-khuc-bat-dong-san-tiem-nang-228596.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giới siêu giàu Việt Nam gần nghìn người, tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiến công vào phân khúc bất động sản tiềm năng
POWERED BY ONECMS & INTECH