Google cấm ứng dụng ghi âm cuộc gọi vì mục đích bảo mật

17-05-2022 15:56|Long An

Lệnh cấm này của Google sẽ có hiệu lực vào ngày 11/5, ngày đầu tiên diễn ra sự kiện của Google I/O.

Trang hỗ trợ của Google Play vừa đưa ra thông báo mới, nói rằng: "API hỗ trợ tiếp cận không được thiết kế và không thể được yêu cầu để ghi âm cuộc gọi từ xa".

Và vì các API này được sử dụng như một giải pháp để cho phép ghi âm cuộc gọi từ xa, những ứng dụng sử dụng chúng sẽ không còn được liệt kê trên Play Store.

Tất nhiên, các thay đổi chính sách này chỉ ảnh hưởng đến các ứng dụng của bên thứ ba trên Play Store. Nhiều ứng dụng quay số mặc định như Google Phone , Mi Dialer... có chức năng ghi âm cuộc gọi riêng được tích hợp trên các thiết bị cụ thể như điện thoại thông minh Pixel và Xiaomi sẽ không bị ảnh hưởng.

Google không đưa ra lý do giải thích rõ ràng cho lệnh cấm mới. Nhiều khu vực yêu cầu sự đồng ý của một hoặc nhiều thành viên tham gia cuộc gọi để bắt đầu ghi âm, nhưng nếu được chấp thuận, việc ghi âm là hoàn toàn hợp pháp và hữu ích.

Vì vậy, về bản chất, điều này có nghĩa là nếu bạn có thể ghi âm cuộc gọi bằng ứng dụng quay số được cài đặt sẵn trên thiết bị, sẽ không có vấn đề gì thay đổi.

Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng một ứng dụng được tải xuống từ Google Play Store, nó có thể sẽ không ghi âm cuộc gọi được trong tương lai.

Các API hỗ trợ tiếp cận của Android cực kỳ mạnh mẽ và cho phép tất cả các loại kiểm soát đối với hệ điều hành Android.

Trước đây, Google đã từng nói rằng họ sẽ thích việc các API hỗ trợ tiếp cận chỉ được sử dụng bởi các ứng dụng dành cho người khuyết tật. Nhưng thực tế không như mong đợi, nhiều ứng dụng dành cho người dùng thành thạo vẫn cắm vào các API trợ năng.

Google đã thử loại bỏ các ứng dụng khỏi API hỗ trợ tiếp cận bằng cách hỗ trợ một vài trường hợp sử dụng cụ thể với một bộ API chính thức, nhưng cuối cùng kế hoạch này đã bị từ bỏ.

Và giờ, cách mà gã khổng lồ công nghệ này thực hiện là cấm tất cả các ứng dụng ghi âm cuộc gọi khỏi Play Store, một giải pháp đơn giản và hiệu quả.

Ứng dụng vnEdu Connect của VNPT vượt mốc hơn 5 triệu lượt tải

Doomsday: Last Survivors - game mới đứng top đầu trên App Store, Google Play

Cách sử dụng 'ví giấy tờ điện tử' VNeID hữu dụng mọi người dân cần biết

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/google-cam-ung-dung-ghi-am-cuoc-goi-vi-muc-dich-bao-mat-126287.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Google cấm ứng dụng ghi âm cuộc gọi vì mục đích bảo mật
POWERED BY ONECMS & INTECH