Google trả tiền cho 300 nhà xuất bản tin tức

12-05-2022 09:57|Nam An

Phần lớn trong số hơn 300 nhà xuất bản tin tức (chiếm khoảng 2/3) là các tờ báo của Đức như Der Spiegel, Die Zeit và Frankfurter Allgemeine Zeitung.

"Tính tới thời điểm hiện tại chúng tôi đã đạt được thỏa thuận với khoảng 300 bên chuyên xuất bản tin tức ở cả cấp quốc gia lẫn địa phương tại Đức, Pháp, Áo, Hungary, Hà Lan và Ireland", bà Sulina Connal - giám đốc phụ trách quan hệ đối tác giữa Google với các nhà sản xuất nội dung - hé lộ trong một bài viết chưa công bố.

Hãng tin Reuters đã tiếp cận được bài viết trên và cho biết toàn bộ nội dung sẽ được đăng tải vào cuối ngày 11-5.

Cũng theo Reuters, Google đang đàm phán thêm với các nhà sản xuất tin tức ở những nước khác nhưng không tiết lộ tổng số tiền chi ra là bao nhiêu và số tiền mỗi bên được nhận.

Google đang phát triển một công cụ cho phép các nhà sản xuất tin tức ở nhiều quốc gia khác có thể kiếm được tiền từ các nội dung mà Google sử dụng. Công cụ này dự kiến sẽ được giới thiệu trong những tháng tới, theo Reuters.

Việc này diễn ra gần 3 năm sau khi Liên minh châu Âu (EU) thông qua các quy định chặt chẽ liên quan đến bản quyền, trong đó yêu cầu Google và các nền tảng trực tuyến khác phải trả tiền cho các nhà sản xuất tin tức, nhà văn, nhà báo, nhạc sĩ... nếu sử dụng sản phẩm của những người này.

Các nhà sản xuất tin tức nằm trong số những người chỉ trích Google mạnh mẽ nhất vì đã nhiều năm "xài miễn phí" nội dung của họ.

Việc Google phải trả tiền cho các nhà sản xuất và xuất bản tin tức là một phần trong xu hướng đang diễn ra ở một số nước. Năm ngoái, Úc đã thông qua luật bắt Facebook phải trả tiền nếu sử dụng tin tức do báo chí nước này sản xuất. Canada cũng đưa ra một luật tương tự vào tháng 4 vừa qua.

Thành lập Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo ABAII

Tiền chào bán cổ phiếu vừa ‘ting ting’ về tài khoản, HAGL lên kế hoạch tiêu luôn 1.000 tỷ đồng

Từ 'làng thông minh miền Tây' tới hết cảnh xếp hàng tranh chỗ đi học ở Thủ đô

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/google-tra-tien-cho-300-nha-xuat-ban-tin-tuc-126082.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Google trả tiền cho 300 nhà xuất bản tin tức
POWERED BY ONECMS & INTECH