Grab đưa món ngon Việt Nam đến ‘giao lộ của thế giới’

21-11-2023 16:46|PV

Không ít người trầm trồ khi món ăn Việt xuất hiện tại vị trí kim cương của Quảng trường Thời đại (New York, Mỹ). Việc hợp tác giữa Grab và các thương hiệu Việt đang tạo thành sức mạnh giúp ẩm thực Việt Nam gây tiếng vang với bạn bè quốc tế.

Anh James Smith, người Mỹ, vừa có chuyến du lịch dài ngày đến Việt Nam. "Tôi muốn trải nghiệm văn hóa Đông Nam Á, con người thân thiện và đặc biệt là thức ăn ngon. Vì vậy, tôi chọn Việt Nam", nam du khách đến từ bang Texas chia sẻ. Anh đã đến TP.HCM sau đó là Hà Nội, quyết định di chuyển bằng GrabBike để hành trình khám phá ẩm thực của mình đi kèm với “văn hóa xe máy” ở Đông Nam Á.

Các tài xế xe công nghệ đã đưa James Smith đi khắp các ngõ ngách của TP.HCM, từ các nhà hàng lớn đến các quán ăn nhỏ trong hẻm sâu, hay tạt ngay vào vỉa hè thưởng thức bánh mì. Những điều đó làm anh cực kỳ ngạc nhiên và thích thú. Tối đến, khi đã thấm mệt về khách sạn, anh vẫn có thể đặt các món Việt đặc trưng mà được một tài xế lúc chiều giới thiệu qua dịch vụ GrabFood.

Và giờ thì không chỉ riêng James Smith, cả người Mỹ, thậm chí là thế giới đều biết đến món ăn Việt. Câu chuyện ẩm thực Việt được người nước ngoài yêu thích giờ đã quen thuộc, cũng không khó để bắt gặp những mẩu tin, bài báo, dòng chia sẻ trên mạng xã hội nước ngoài, các biển hiệu quảng cáo ca ngợi về các món ăn của Việt Nam...

Giữa trung tâm kinh tế tài chính hàng đầu nước Mỹ, tại vị trí kim cương của Quảng trường Thời đại (Times Square), trái tim của thành phố New York phồn hoa nhất thế giới, các thương hiệu ẩm thực từ Việt Nam đã xuất hiện và khiến không ít người trầm trồ.

Toà tháp NASDAQ, với màn hình LED rộng gần 1.000m2 bao kín cả 7 tầng, là vị trí đắc địa cho ngành công nghiệp quảng cáo toàn cầu. Trung bình mỗi ngày có gần 380.000 người đi qua nơi được gọi là “giao lộ của thế giới”. Vào những ngày cao điểm, con số có thể lên đến 460.000 người, phần lớn trong số này là người đi bộ. Đó là lý do các thương hiệu thế giới vẫn không ngừng cạnh tranh nhau để có cơ hội xuất hiện tại đây.

Từ ngày 13/11 - 20/11, 7 đối tác nhà hàng của Grab, gồm Bún bò An Cựu, Cơm thố Anh Nguyễn, Cơm tấm Phúc Lộc Thọ, Bánh mì Huynh Hoa, Pizza 4P’s, Maycha và The Coffee House đã được Grab hiển thị quảng cáo tại tòa nhà NASDAQ tại trung tâm Quảng trường Thời đại.

Những thương hiệu mang đậm bản sắc ẩm thực Việt như bún bò, cơm tấm, cà phê, bánh mì… có thêm một bước tiến lớn ra bạn bè quốc tế.

Trước khi là đối tác với Grab, Bánh mì Huynh Hoa vốn dĩ đã là một thương hiệu được đông đảo người Sài Gòn yêu thích, lúc nào cũng trong tình trạng chật kín khách đến mua. Việc “lên app” gần đây như một sự “chắp cánh” cho Bánh mì Huynh Hoa, giúp tiếp cận những tập thực khách mới, gia tăng đơn hàng và tối ưu hiệu quả hoạt động của nhân lực phục vụ.

image001.png

Bún Bò An Cựu thì chú trọng đến việc phát triển thương hiệu và năng động trong việc tận dụng các cơ hội quảng bá thương hiệu hỗ trợ cho tăng trưởng. Hợp tác với GrabFood, thương hiệu bún bò này cũng đã tiếp cận được nhiều cơ hội quảng bá do Grab giới thiệu.

image002.png

Với The Coffee House, việc hợp tác với GrabFood giúp thương hiệu này tiếp cận được nhiều tập người dùng đa dạng hơn, bên cạnh thành viên app The Coffee House và lượng khách trực tiếp có sẵn tại cửa hàng. Bên cạnh đó, hai bên cũng cùng nhau thiết kế nhiều chương trình khuyến mãi, tận dụng đội ngũ giao hàng chuyên nghiệp để phục vụ khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.

image003.png

Hiện tại với đa số các đối tác, đơn hàng online chiếm tỷ trọng khá cao trong lượng đơn hằng ngày, giúp cho tình hình kinh doanh ổn định, thậm chí có thương hiệu tăng trưởng tốt, liên tục mở rộng chuỗi dù trong bối cảnh kinh tế khó khăn.

Từ khi ra mắt người dùng vào năm 2018, GrabFood luôn tích cực quảng bá ẩm thực chất lượng cao cũng như hướng tới việc đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người dùng. Tại Việt Nam, ứng dụng này đang đẩy mạnh hợp tác để và tăng cường hiển thị các quán ăn, nhà hàng chất lượng cao qua danh mục “Quán ngon đặc tuyển”. Hồi tháng 6/2023, Grab Việt Nam cũng vinh dự trở thành đối tác chính thức của MICHELIN Guide với các quyền lợi độc quyền trong ngành hàng ứng dụng đặt xe và giao nhận đồ ăn tại Việt Nam.

GrabFood cũng tập trung cải thiện các tính năng cho phép người dùng đánh giá về trải nghiệm ẩm thực của họ để các đối tác nhà hàng, quán ăn có thể tiếp tục hoàn thiện chất lượng của cả món ăn lẫn dịch vụ. Bên cạnh đó, các danh mục như GrabNgonRẻ với sự đồng hành của nhiều quán ăn, nhà hàng, đã góp phần mang lại những lựa chọn ăn uống vừa chất lượng, vừa tiết kiệm cho người dùng.

Việc Grab hỗ trợ các đối tác xuất hiện tại tòa nhà NASDAQ vừa đánh dấu một sự kiện đáng nhớ cho hành trình hợp tác của Grab với các thương hiệu, vừa thể hiện nỗ lực không ngừng của ứng dụng này, trong việc góp phần quảng bá ẩm thực Việt Nam ra quốc tế.

Doãn Phong

Một món ăn đường phố Việt Nam được vinh danh là sandwich ngon nhất thế giới

Tinh hoa ẩm thực Việt Nam – từ truyền thống đến giải thưởng danh giá quốc tế

Bắt trend thịt heo muối, một doanh nghiệp đã sản xuất loại bánh chưng kết hợp ẩm thực Việt Nam - Tây Ban Nha

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/grab-dua-mon-ngon-viet-nam-den-giao-lo-cua-the-gioi-2217458.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Grab đưa món ngon Việt Nam đến ‘giao lộ của thế giới’
POWERED BY ONECMS & INTECH