Tài chính Ngân hàng

GS. Ngô Bảo Châu thường nhận "tin lạ" từ phía ngân hàng

Dương Lam 20/09/2023 09:08

Mới đây, GS.Ngô Bảo Châu chia sẻ nhận được "tin lạ" từ phía ngân hàng.

Mới đây, trên trang Facebook cá nhân của Giáo sư Ngô Bảo Châu có đăng tải thông tin chụp màn hình chi tiết giao dịch tài khoản ngân hàng của một người lạ gửi về email của Giáo sư.

Nhận được

Theo đó, Giáo sư Ngô Bảo Châu cho biết, ông thường xuyên nhận được email thông báo sao kê kết quả giao dịch của vị người lạ này. Giáo sư cũng bày tỏ sự phiền phức khi phía ngân hàng để lộ thông tin của khách hàng và mong muốn được giải quyết.

Sau khi Giáo sư đăng tải bài viết, có rất nhiều người lên tiếng về vấn đề tương tự. Anh T. cũng chia sẻ tại bài post rằng, cứ 2 tháng anh T. lại nhận được sao kê tín dụng của một ai đó, anh có báo lại với bên ngân hàng nhưng vẫn không được giải quyết.

Ở một diễn biến khác, chị H. - nhân viên văn phòng có trao đổi với chúng tôi, năm nào chị H. cũng nhận được tin nhắn chúc mừng sinh nhật của một người không quen từ một ngân hàng lớn. Chị đã từng phản ánh lên ngân hàng 2 lần nhưng mười mấy năm nay đều không được giải quyết.

Nhận được

Trách nhiệm bảo mật thông tin khách hàng

Theo Luật sư Diệp Năng Bình, Trưởng văn phòng Luật sư Tinh Thông Luật, theo Điều 14 Luật Các tổ chức tín dụng, các ngân hàng có nghĩa vụ phải bảo đảm bí mật thông tin liên quan đến tài khoản, tiền gửi, tài sản gửi và các giao dịch của khách hàng tại tổ chức tín dụng, đồng thời không được cung cấp thông tin liên quan đến tài khoản, tiền gửi, tài sản gửi, các giao dịch của khách hàng tại tổ chức tín dụng cho tổ chức, cá nhân khác. Việc cung cấp thông tin của khách hàng chỉ được cho phép trong trường hợp có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật; hoặc được khách hàng chấp thuận.

Theo đó, ngân hàng có thể bị xử phạt vi phạm hành chính đối với việc làm lộ, sử dụng thông tin khách hàng không đúng mục đích theo quy định của pháp luật.

Cách tra cứu nợ xấu an toàn và nhanh chóng

Top 5 cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng lãi đến 39%

Hé lộ nguyên nhân khiến nợ xấu ngân hàng tăng - chuyên gia lý giải "đương nhiên"

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-duoc-tin-la-tu-phia-ngan-hang-gs-ngo-bao-chau-lam-the-nao-201535.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
GS. Ngô Bảo Châu thường nhận "tin lạ" từ phía ngân hàng
POWERED BY ONECMS & INTECH