Gửi tiền vào các quỹ đầu tư - Phương án làm giàu khả thi, an toàn cho nhà đầu tư bận rộn?

17-02-2022 11:44|Minh Khuê

Để đánh giá đâu là một quỹ đầu tư tốt, ông Minh cho rằng nhà đầu tư có thể xem lại lịch sử giao dịch của quỹ. Nếu quỹ nào liên tục đạt được lợi nhuận cao hơn biến động của VN-Index trong liên tục nhiều năm thì có thể là một quỹ đầu tư tốt.

CTCP Quản lý Quỹ VinaCapital (VCFM) vừa chính thức công bố trở thành đơn vị tư vấn của Jih Sun Securities Investment Trust - đơn vị trực thuộc một tập đoàn dịch vụ tài chính hàng đầu của Đài Loan - trực tiếp làm việc với quỹ Jih Sun Vietnam Opportunity Fund (JSVOF). Đây là quỹ mới thành lập và vừa kết thúc đợt IPO vào ngày 19/1/2022 với tổng vốn kêu gọi được 143 triệu USD.

Trong bối cảnh thị trường chứng khoán những tháng đầu năm 2022 biến động mạnh và xu hướng hiện tại đang là đi ngang, việc đầu cơ mua bán lướt sóng trên thị trường trở lên khó khăn.

Xuất hiện không ít ý kiến cho rằng, việc chuyển qua xu hướng gửi tiền cho các quỹ đầu tư chuyên nghiệp được cho là việc đúng đắn với người không chuyên. Tuy điều này cũng gặp một số ý kiến trái chiều khi nhiều quan điểm cho rằng đó không phải là đầu tư, việc gửi tiền ủy thác khá buồn tẻ và lười biếng.

Bình luận vấn đề này, tại chương trình "Bí mật Đồng tiền", ông Đinh Đức Minh - Giám đốc đầu tư hai quỹ VEOF và VIBF của VinaCapital cho biết, việc bỏ tiền vào quỹ đầu tư tương tự việc đau răng cần đi nha sĩ, cần thiết kế nhà phải gặp kiến trúc sư... Nhà đầu tư muốn tích lũy tài sản nhưng không có thời gian và chuyên môn, việc đơn giản nhất là thuê quỹ đầu tư.

Theo ông Minh, việc tham gia đầu tư vào các quỹ đem lại nhiều lợi ích, điển hình là việc quản lý rủi ro của các quỹ rất tốt. Các quỹ đầu tư có rất nhiều ưu điểm, nổi trội với các tiêu chí rõ ràng để giúp giữ vốn cho các nhà đầu tư đã tin tưởng vào loại hình quỹ đầu tư. Các quỹ đầu tư chính thức đều có sự kiểm soát của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước qua đó giúp cho nhà đầu tư có thể yên tâm rằng số tiền gửi của mình sẽ được sử dụng đúng mục đích.

Để đánh giá đâu là một quỹ đầu tư tốt, ông Minh cho rằng nhà đầu tư có thể xem lại lịch sử giao dịch của quỹ. Nếu quỹ nào liên tục đạt được lợi nhuận cao hơn biến động của VN-Index trong liên tục nhiều năm thì có thể là một quỹ đầu tư tốt. Trong trường quỹ đầu tư có thể thắng được VN-Index trong cả 5 năm hay 10 năm thì được gọi là "siêu quỹ".

Về mặt quản lý rủi ro, các quỹ đầu tư có chỉ số riêng để đo lường mức độ rủi ro. Thông thường các quỹ phải cố gắng làm sao để lợi nhuận cao hơn thị trường và khi thị trường đi xuống thì quỹ sẽ có mức giảm không sâu hơn thị trường.

VinaCapital mạnh tay xả cổ phiếu Coteccons (CTD) sau kết quả cuộc đua dự thầu sân bay Long Thành

UBCK cảnh báo lừa đảo mạo danh các công ty quản lý quỹ

Dùng nhân sự chưa có chứng chỉ hành nghề để tư vấn chứng khoán, thêm công ty bị phạt nặng

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gui-tien-vao-cac-quy-dau-tu-phuong-an-lam-giau-kha-thi-an-toan-cho-nha-dau-tu-ban-ron-122384.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Gửi tiền vào các quỹ đầu tư - Phương án làm giàu khả thi, an toàn cho nhà đầu tư bận rộn?
POWERED BY ONECMS & INTECH