Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là một trong những lĩnh vực quan trọng mà TP Hà Nội sẽ chú trọng kiểm tra, rà soát trong năm 2023.
UBND TP Hà Nội mới đây đã công bố kế hoạch kiểm tra hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính năm 2023 trên địa bàn thành phố.
Theo UBND TP Hà Nội, kế hoạch này sẽ kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện các vi phạm, thiếu sót trong hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính nhằm đưa công tác này đi vào nề nếp, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của công dân.
Thông qua kiểm tra, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính; biểu dương, nhân rộng các cách làm hay, có hiệu quả.
Trong đợt kiểm tra sắp tới, các lĩnh vực trọng tâm được TP Hà Nội chú trọng kiểm tra gồm: Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đăng ký biến động quyền sử dụng đất; cấp giấy phép xây dựng; lĩnh vực đầu tư, đăng ký kinh doanh; lĩnh vực quy hoạch; lĩnh vực giáo dục - đào tạo (cấp huyện, cấp xã); nông nghiệp, văn hóa và các lĩnh vực khác theo yêu cầu của đoàn kiểm tra.
Về cách thức tiến hành, trưởng đoàn kiểm tra xây dựng thông báo tới đơn vị được kiểm tra. Đoàn kiểm tra nghiên cứu báo cáo, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ của đơn vị được kiểm tra, yêu cầu giải trình (nếu cần thiết).
Đoàn kiểm tra sẽ trực tiếp kiểm tra hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính; công khai thủ tục hành chính; quy trình tiếp nhận hồ sơ; việc mở sổ, ghi chép sổ sách theo dõi hồ sơ, kết quả giải quyết tại bộ phận tiếp nhận, trả kết quả thủ tục hành chính; việc tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị về quy định hành chính, thực hiện thủ tục hành chính..., công khai niêm yết địa chỉ tiếp nhận đường dây nóng , hướng dẫn phản ánh kiến nghị về quy định hành chính.
Chủ tịch Hà Nội lệnh trước Tết phải xong dự án 'đắp chiếu' gần 10 năm
Ông Trần Sỹ Thanh làm Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống lãng phí Hà Nội