Hà Nội lần đầu tiên quy định rõ các vật dụng cấm mang vào phòng thi lớp 10, các thí sinh cần đặc biệt lưu ý

21-05-2024 16:22|Tình Hoàng

Thí sinh lưu ý danh mục các vật dụng cấm mang vào phòng thi để tránh vi phạm trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sắp diễn ra vào tháng 6 tới đây.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, nhiều năm nay, kỳ tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập của thành phố áp dụng các quy định tại quy chế thi tốt nghiệp THPT do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. Tuy nhiên, năm 2024 là năm đầu tiên mà Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ áp dụng quy chế thi mới với điều chỉnh quan trọng về các vật dụng mà học sinh được phép mang vào phòng thi.

Lần đầu tiên Hà Nội quy định rõ các vật dụng cấm mang vào phòng thi lớp 10. Ảnh: Ngọc Thành

Lần đầu tiên Hà Nội quy định rõ các vật dụng cấm mang vào phòng thi lớp 10. Ảnh: Ngọc Thành

Theo đó, các vật dụng mà thí sinh được phép mang vào phòng thi, bao gồm: Bút viết; thước kẻ; bút chì; tẩy chì; ê ke; thước vẽ đồ thị; dụng cụ vẽ hình; máy tính cầm tay không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ; Atlat địa lý Việt Nam được biên soạn theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006 (không có đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung nào khác).

Trong khi đó, những vật dụng bị cấm mang vào phòng thi, bao gồm: Giấy than; bút xóa; đồ uống có cồn; vũ khí và chất gây nổ, gây cháy; tài liệu, thiết bị truyền tin (thu, phát sóng thông tin, ghi âm, ghi hình) hoặc chứa thông tin để gian lận trong quá trình làm bài thi.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng nêu rõ rằng trong trường hợp thí sinh mang theo những vật dụng bị cấm vào phòng thi thì sẽ bị đình chỉ thi. Điều này sẽ kéo theo những thí sinh bị đình chỉ thi cũng sẽ mất quyền tham gia xét tuyển vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025.

Các thí sinh cần lưu ý kỹ để tránh vi phạm quy chế. Ảnh: Internet

Các thí sinh cần lưu ý kỹ để tránh vi phạm quy chế. Ảnh: Internet

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT của Hà Nội năm nay được tổ chức trong 2 ngày (8-9/6) với 3 bài thi. Trong đó, sáng 8/6, thí sinh có mặt ở điểm thi sớm để làm thủ tục dự thi môn Ngữ văn trong thời gian 120 phút; buổi chiều thí sinh dự thi môn Ngoại ngữ trong thời gian 60 phút. Ngày 9/6, thí sinh dự thi môn Toán, thời gian 120 phút.

Ngày 24/6 đến ngày 2/7, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội thực hiện ghép điểm xét tuyển cho từng thí sinh. In phiếu báo kết quả thi cho từng thí sinh đồng thời cấp phiếu báo kết quả thi cho Phòng Giáo dục và Đào tạo.

Chậm nhất ngày 2/7, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ công bố điểm bài thi các môn của thí sinh trên Cổng thông tin điện tử của ngành, Cổng tuyển sinh đầu cấp của thành phố Hà Nội mới.

Năm học này, Hà Nội có khoảng 133.000 học sinh tốt nghiệp THCS, tăng hơn 5.000 so với năm ngoái. Dự kiến, 81.200 học sinh sẽ được tuyển vào trường THPT công lập (chiếm hơn 60%, tương tự năm ngoái), 29.100 em học tư thục (21,5%), còn lại vào trung tâm giáo dục thường xuyên và các trường nghề.

Như mọi năm, Sở vẫn chia 12 khu vực tuyển sinh. Mỗi thí sinh được đăng ký tối đa ba nguyện vọng, trong đó nguyện vọng 1 và 2 phải thuộc khu vực tuyển sinh, nguyện vọng 3 thuộc khu vực bất kỳ. Điểm trúng tuyển nguyện vọng 2 và 3 phải cao hơn 1 và 2 điểm so với nguyện vọng 1.

>> Sau khi đủ điều kiện trúng tuyển bằng học bạ, thí sinh cần làm gì?

Giáo viên than dạy thêm giờ nhưng không được hưởng lương, Bộ Giáo dục nói gì?

Tổng hợp điểm chuẩn vào lớp 10 công lập Hà Nội 5 năm qua

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/ha-noi-lan-dau-tien-quy-dinh-ro-cac-vat-dung-cam-mang-vao-phong-thi-lop-10-cac-thi-sinh-can-dac-biet-luu-y-d123235.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hà Nội lần đầu tiên quy định rõ các vật dụng cấm mang vào phòng thi lớp 10, các thí sinh cần đặc biệt lưu ý
POWERED BY ONECMS & INTECH