Bất động sản

Hà Nội sắp có cầu vượt sông Hồng nằm giữa hai cây cầu nghìn tỷ, nối thẳng đến 'đại đô thị' của Vinhomes

An Nhiên 09/07/2024 08:08

Cầu đường sắt vượt sông nằm trong dự án tuyến metro số 8 sẽ được xây dựng giữa cầu Thanh Trì và cầu Ngọc Hồi, nối thẳng đến Vinhomes Ocean Park với 26 ga và tổng chiều dài khoảng 37km.

Theo như quy hoạch, tuyến đường sắt đô thị số 8 (metro số 8) vượt sông Hồng dự kiến sẽ được xây dựng nhằm nối quận Hoàng Mai với huyện Gia Lâm (TP. Hà Nội).

Tuyến đường sắt đô thị số 8 là một trong những tuyến đường sắt đô thị của TP. Hà Nội, nằm trong quy hoạch chung và quy hoạch giao thông vận tải thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050.

Toàn cảnh mạng lưới tuyến đường sắt Hà Nội theo quy hoạch. Ảnh: Internet

Toàn cảnh mạng lưới tuyến đường sắt Hà Nội theo quy hoạch. Ảnh: Internet

Tuyến đường sắt này có lộ trình từ Sơn Đồng - Mai Dịch - Vành đai 3 - Lĩnh Nam - Dương Xá với chiều dài khoảng 37km, 26 ga; đoạn từ Lĩnh Nam vượt sông Hồng - Dương Xá đi trên cao và dự kiến sẽ được xây dựng cầu đường sắt vượt sông Hồng.

Đoạn tuyến cầu vượt sông Hồng nằm trong dự án tuyến metro số 8, án ngữ giữa 2 cây cầu nghìn tỷ là cầu Thanh Trì và cầu Ngọc Hồi. Ảnh: Internet

Đoạn tuyến cầu vượt sông Hồng nằm trong dự án tuyến metro số 8, án ngữ giữa 2 cây cầu nghìn tỷ là cầu Thanh Trì và cầu Ngọc Hồi. Ảnh: Internet

Cây cầu vượt sông Hồng nằm trên tuyến đường sắt đô thị số 8 sẽ được xây dựng ở vị trí giữa cầu Thanh Trì (tổng vốn đầu tư 5.700 tỷ đồng) và cầu Ngọc Hồi (nằm trên tuyến Vành đai 3, Vành đai 5 và hiện đang được quy hoạch với tổng mức đầu tư dự kiến 11.700 tỷ đồng bao gồm đường dẫn).

>> 'Siêu' dự án điện khí gần 12 tỷ USD ở thềm lục địa Việt Nam sắp được 'rót' 28.800 tỷ đồng

Cây cầu vượt sông Hồng thuộc địa bàn P. Lĩnh Nam (Q. Hoàng Mai) và xã Đông Dư (huyện Gia Lâm).

Cụ thể, ở phía huyện Gia Lâm, cây cầu đường sắt đi qua khu vực dân cư, gần với nhà Văn hóa Thôn 7 sau đó nối sang nút giao đường Lý Thánh Tông, chạy thẳng theo hướng đến Vinhomes Ocean Park.

Vị trí hướng đi của cầu vượt sông Hồng, nối thẳng đến

Vị trí hướng đi của cầu vượt sông Hồng, nối thẳng đến "đại đô thị" Vinhomes Ocean Park". Ảnh: Internet

Vinhomes Ocean Park là "đại đô thị" có diện tích lên đến 4,2km2 do tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư với quy mô phát triển gồm 66 tòa căn hộ, 2390 căn thấp tầng.

Từ khi xuất hiện, Vinhomes Ocean Park đã giúp bộ mặt phía Đông của TP. Hà Nội như được "thay áo mới", thị trường BĐS khu vực này cũng vì thế mà sôi động hơn bao giờ hết.

Tuyến metro số 8 nói chung và cầu vượt sông Hồng nói riêng sau khi hoàn thành được kỳ vọng sẽ giúp kết nối các KĐT trên địa bàn TP. Hà Nội. Ảnh: Internet

Tuyến metro số 8 nói chung và cầu vượt sông Hồng nói riêng sau khi hoàn thành được kỳ vọng sẽ giúp kết nối các KĐT trên địa bàn TP. Hà Nội. Ảnh: Internet

Phía quận Hoàng Mai, cầu vượt sông Hồng dự kiến sẽ đi qua bãi bồi ven sông Hồng, sau đó tiếp tục đi men theo hướng Vành đai 3 về hướng Linh Đàm. Tại đây, tuyến đường sắt sẽ đi qua sát sườn cạnh một KĐT là Gamuda Gardens - Đây là KĐT do Công ty Gamuda Land làm chủ đầu tư, quy mô của dự án khoảng 75 ha với nhiều loại hình sản phẩm như: Biệt thự đơn lập, nhà liền kề, nhà phố Shophouse và chung cư...

Dự án tuyến metro số 8 Hà Nội đã được Thủ tướng Chính phủ thông qua và phê duyệt xây dựng với chủ trương đẩy mạnh đầu tư phát triển nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và phát triển KĐT hiện đại hóa nhằm phục vụ người dân.

Tuyến metro số 8 là dự án nằm trong kế hoạch đầu tư của "ông lớn" Vingroup. Sau khi hoàn thành, dự án được kỳ vọng là giải pháp giảm ùn tắc khu vực nội đô, phát triển kinh tế ở khu vực ngoại thành và giúp làm giảm tình trạng ô nhiễm môi trường.

Ủy ban Nhân dân (UBND) TP. Hà Nội đã đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư vận động nguồn vốn ODA Hàn Quốc cho các dự án hạ tầng giao thông đô thị, bao gồm dự án hỗ trợ kỹ thuật lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và nghiên cứu khả thị dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 8 TP. Hà Nội.

Chính phủ Việt Nam và Hàn Quốc đã tiến hành thỏa thuận thực hiện hỗ trợ kỹ thuật lập nghiên cứu tiền khả thi, nghiên cứu khả thi tuyến đường sắt đô thị số 8 tại TP. Hà Nội và nguồn vốn ODA sử dụng thực hiện dự án hỗ trợ kỹ thuật khoảng 4 triệu USD (khoảng 91 tỷ đồng), được Chính phủ Hàn Quốc hỗ trợ không hoàn lại, kết hợp với vốn đối ứng từ ngân sách của TP. Hà Nội dự kiến khoảng 15 tỷ đồng.

>> Đất nền phía Nam 'trượt dài' trong tình trạng thanh khoản yếu

Từng là công trình tự hào của người dân 'Thủ đô gió ngàn', chợ lớn nhất Việt Bắc giờ là nỗi buồn của loạt tiểu thương

Chuẩn bị hợp long cầu Thị Vải trên cao tốc 31.300 tỷ đi qua tỉnh tập trung nhiều khu công nghiệp nhất cả nước

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/ha-noi-sap-co-cau-vuot-song-hong-nam-giua-hai-cay-cau-nghin-ty-noi-thang-den-dai-do-thi-cua-vinhomes-d127121.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hà Nội sắp có cầu vượt sông Hồng nằm giữa hai cây cầu nghìn tỷ, nối thẳng đến 'đại đô thị' của Vinhomes
POWERED BY ONECMS & INTECH