Không gian sống

Lộ diện khách sạn boutique duy nhất Việt Nam được WTA vinh danh hàng đầu châu Á 3 lần liên tiếp

Nguyên Bùi 07/09/2024 23:00

47 căn phòng của khách sạn này đều được đặt tên theo các diễn viên, ca sĩ, nhà biên kịch nổi tiếng thế giới trong lĩnh vực opera.

Mới đây, khách sạn Capella Hà Nội đã được vinh danh ở hạng mục Khách sạn Boutique sang trọng hàng đầu châu Á 2024 bởi Giải thưởng Du lịch Thế giới (WTA). Nằm tại phố Lê Phụng Hiểu, gần Nhà hát lớn Hà Nội, Capella Hà Nội không chỉ là biểu tượng của sự tinh tế mà còn là một tác phẩm nghệ thuật tôn vinh sự huy hoàng của opera.

>> Phường diện tích nhỏ nhất Việt Nam, phố nhỏ ngõ nhỏ nhưng giá nhà như 'lên đồng', vượt ngưỡng 1 tỷ đồng/m2

Khách sạn Capella Hà Nội nhìn từ xa. Nguồn: Internet

Khách sạn Capella Hà Nội nhìn từ xa. Nguồn: Internet

Công trình này được thiết kế bởi kiến trúc sư Bill Bensley – người đã tạo ra Capella Ubud Bali, khách sạn đạt giải “Khách sạn xuất sắc nhất thế giới năm 2020. Capella Hà Nội là khách sạn đầu tiên của thương hiệu Capella tại Việt Nam.

Chỉ cách Nhà hát lớn và khu phố cổ chưa đến 5 phút đi bộ, khách sạn mang đến một trải nghiệm độc đáo với kiến trúc Art Nouveau và Art Deco, tái hiện sự xa hoa của một lữ quán dành cho những nghệ sĩ và nhà soạn nhạc vĩ đại của thập niên 1920.

Từ bên ngoài, Capella Hà Nội gây ấn tượng với những tông màu vàng, trắng và kem, kết hợp tinh tế giữa phong cách cổ điển của kiến trúc Pháp và sự thanh lịch của kiến trúc Đông Dương.

Đặc biệt, mỗi phòng nghỉ tại khách sạn đều được thiết kế tỉ mỉ với các tác phẩm điêu khắc thủ công và 47 phòng đều được đặt tên theo những nhân vật huyền thoại trong lĩnh vực opera như Sarah Bernhardt, Lina Cavalieri,... mang đến cho du khách một cái nhìn sâu sắc về quá khứ rực rỡ của nghệ thuật này.

khach-san-mang-ngon-ngu-thiet-ke-doc-dao20230909102728
day-la-nam-thu-hai-lien-tiep-capella-hanoi-duoc-wta-vinh-danh20230909102716

Bên cạnh kiến trúc đặc sắc, Capella Hà Nội còn nổi bật với phong cách ẩm thực độc đáo và đa dạng. Trong lần công bố đầu tiên của Michelin Guide tại Hà Nội vào tháng 6/2023, Capella Hà Nội là khách sạn duy nhất tại Việt Nam có đến 3 nhà hàng được Michelin vinh danh .

Cụ thể, 3 nhà hàng được vinh danh gồm: Hibana by Koki (ẩm thực Teppanyaki Nhật Bản) đạt 1 sao Michelin, hai nhà hàng Backstage (ẩm thực miền Bắc Việt Nam) cùng Izakaya by Koki (ẩm thực Nhật Bản phong cách Izakaya) đều được liệt vào danh sách Michelin Selected.

capella-hanoi-la-khach-san-duy-nhat-tai-viet-nam-co-toi-3-nha-hang-duoc-michelin-vinh-danh20230909102706

Thành tích này cũng được CNN ghi nhận vào tháng 7/2023, khi liệt kê Capella Hà Nội và Hibana by Koki trong top 20 khách sạn có nhà hàng sao Michelin tuyệt vời nhất thế giới, một kỳ tích đáng chú ý chỉ sau 2 năm hoạt động.

Cũng trong năm 2023, vào ngày 11 tháng 7, tạp chí Travel + Leisure đã xếp Capella Hà Nội ở vị trí thứ 3 trong top 15 khách sạn tốt nhất tại thành phố Châu Á do độc giả bình chọn, nhấn mạnh sự hấp dẫn không chỉ từ thiết kế kiến trúc độc đáo mà còn từ những trải nghiệm ẩm thực tinh tế mà khách sạn mang lại.

Được biết, Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards - WTA) ra đời năm 1993, là một trong những giải thưởng uy tín nhất trong ngành du lịch, được công nhận toàn cầu và được ví như "Oscar của ngành du lịch".

Được tổ chức hàng năm, giải thưởng này tôn vinh những thành tựu xuất sắc trong ngành du lịch, ghi nhận sự đóng góp và nỗ lực không ngừng của các cá nhân và tổ chức. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Capella Hà Nội được vinh danh bởi WTA, đưa khách sạn trở thành khách sạn boutique duy nhất tại Việt Nam làm được điều này.

>> Tỉnh có đường bờ biển đẹp top đầu Việt Nam ‘mở cửa’ đón nhà máy sản xuất cà phê 80 triệu USD của ‘ông lớn’ Singapore

Tỉnh giáp biên có 16 cửa khẩu, là trung tâm phát triển du lịch của cả nước sẽ thu về 35.000 tỷ đồng từ du lịch trong 5 năm tới

Tỉnh có đường bờ biển đẹp top đầu Việt Nam ‘mở cửa’ đón nhà máy sản xuất cà phê 80 triệu USD của ‘ông lớn’ Singapore

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/lo-dien-khach-san-boutique-duy-nhat-viet-nam-duoc-wta-vinh-danh-hang-dau-chau-a-3-lan-lien-tiep-d132445.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Lộ diện khách sạn boutique duy nhất Việt Nam được WTA vinh danh hàng đầu châu Á 3 lần liên tiếp
POWERED BY ONECMS & INTECH