Hà Nội sắp có thêm tuyến đường mới 8 làn xe, kết nối trực tiếp Vành đai 4
Tuyến đường có chiều dài khoảng 6,5km, điểm đầu giao với đường 70 (theo quy hoạch), điểm cuối tại nút giao với đường Vành đai 4.
Theo thông tin từ Báo Lao Động, Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội vừa công bố phương án tuyến và vị trí các công trình trên tuyến đường 32, đoạn đi qua địa bàn các quận Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, huyện Hoài Đức và Đan Phượng (cũ), nay thuộc các phường Xuân Phương, Tây Tựu và các xã Ô Diên, Hoài Đức.
Tuyến đường có chiều dài khoảng 6,5km, điểm đầu giao với đường 70 (theo quy hoạch), điểm cuối tại nút giao với đường Vành đai 4.
Hướng tuyến được xác định theo đúng định hướng các đồ án quy hoạch đã được phê duyệt, là tuyến đường chính đô thị theo tiêu chuẩn đường cấp đô thị.

Về quy mô mặt cắt ngang, toàn tuyến có chiều rộng điển hình B = 50m (không bao gồm các đoạn tại nút giao khác mức), bao gồm: Lòng đường xe chạy rộng 32m (gồm 8 làn xe); vỉa hè hai bên rộng 15m (2x7,5m) và dải phân cách trung tâm rộng 3m, nơi bố trí tuyến và ga đường sắt đô thị số 3 đi trên cao.
Riêng đoạn đầu tuyến dài khoảng 0,2km đi qua khu vực Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội có mặt cắt ngang mở rộng từ 66,5–68,5m nhằm bố trí nhà ga đường sắt đô thị trên dải phân cách, cùng với hệ thống thang lên xuống tại vỉa hè phía Bắc.
Khu vực này về cơ bản đã hoàn tất giải phóng mặt bằng. Cấu tạo chi tiết của mặt cắt ngang sẽ được làm rõ trong quá trình lập dự án đầu tư xây dựng, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Ngoài ra, UBND TP. Hà Nội quyết định xây dựng 6 nút giao thông khác mức (cầu vượt hoặc hầm chui), gồm: Nút giao với đường 70; nút giao với đường Vành đai 3,5 (đoạn từ cầu Thượng Cát đến Đại lộ Thăng Long); nút giao với đường Vành đai 4; ba nút giao với các tuyến đường liên khu vực số 1, 2 và 3, kết nối các phân khu S1, S2, S3.
Chỉ giới đường đỏ tại các nút giao này đã được xác định trong bản vẽ quy hoạch.
Các giao cắt còn lại giữa tuyến đường và các đường ngang hiện hữu hoặc quy hoạch sẽ được tổ chức dưới dạng nút giao bằng. Chỉ giới đường đỏ của các đường ngang sẽ được xác định trong hồ sơ quy hoạch chi tiết hoặc trong quá trình lập dự án đầu tư xây dựng được cấp thẩm quyền phê duyệt.
Được biết, dự án cao tốc Vành đai 4 có tổng chiều dài 113,7km, đi qua các địa phương gồm Hà Nội (57km), Hưng Yên (19km), Bắc Ninh (27km) và tuyến nối với cao tốc Nội Bài - Hạ Long (9,7km). Trong đó, đoạn đi thấp dài khoảng 32km và đoạn trên cao dài hơn 80km.
Tuyến đường được thiết kế với 6 làn xe, hệ thống đường song hành hai bên, hành lang cây xanh, cùng các công trình hạ tầng kỹ thuật và đất dự trữ cho đường sắt vành đai. Tốc độ thiết kế đạt 100km/h. Tổng mức đầu tư sơ bộ của toàn dự án là 85.800 tỷ đồng.
Dự án được chia thành 7 dự án thành phần, triển khai độc lập. Trong đó, TP. Hà Nội đảm nhiệm 3 dự án gồm: Bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; xây dựng đường song hành thuộc địa phận Hà Nội và xây dựng cao tốc theo phương thức PPP.
Tỉnh Hưng Yên và Bắc Ninh mỗi tỉnh thực hiện 2 dự án thành phần: Bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và xây dựng đường song hành (đường đô thị) trong địa phận của mình.