Hà Nội sắp lập Ban chỉ đạo quản lý hoạt động chuyển nhượng bất động sản

08-04-2022 09:52|Thùy Dung

Cục Thuế Hà Nội dự kiến lập Ban chỉ đạo quản lý hoạt động chuyển nhượng bất động sản nhằm ngăn chặn hành vi "khai gian" giá chuyển nhượng, chống thất thu ngân sách Nhà nước.

Vừa qua, Cục Thuế Hà Nội đã tổ chức Hội nghị bàn kế hoạch và giải pháp tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động chuyển nhượng bất động sản của hộ gia đình, cá nhân.

Theo báo cáo tại hội nghị, thị trường bất động sản Hà Nội trong những năm qua có nhiều giai đoạn tăng giá mạnh “sốt”, nhưng cũng có những giai đoạn “đóng băng”, giá bất động sản có xu hướng tăng theo thời gian.

Liên quan đến công tác quản lý thuế đối với hoạt động chuyển nhượng bất động sản của hộ gia đình, cá nhân, Cục Thuế Hà Nội cho rằng thể chế, chính sách, về thủ tục hành chính và nhận thức của người dân về việc chấp hành pháp luật cũng như bảo vệ quyền lợi của bản thân trong giao dịch chuyển nhượng bất động sản chưa cao.

Bên cạnh đó là sự tư vấn của các đối tượng môi giới, cò mồi hoặc một số tổ chức chưa đúng quy định của pháp luật khi xác định giá trên hợp đồng mua bán chuyển nhượng.

Theo ông Nguyễn Tiến Trường, Phó cục trưởng Cục Thuế Hà Nội, dù hoạt động chuyển nhượng bất động sản tại Hà Nội diễn ra sôi động nhưng việc khai sai giá đất sẽ lại đến thất thu ngân sách Nhà nước.

Vì vậy, Phó cục trưởng Cục Thuế Hà Nội cho rằng, cần thống nhất nội dung và các bước tuyên truyền, đấu tranh trong công tác quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh, chuyển nhượng bất động sản của hộ gia đình, cá nhân cũng như sử dụng công cụ quản lý thuế trong công tác quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh, chuyển nhượng bất động sản của hộ gia đình, cá nhân.

Đáng chú ý, Cục Thuế Hà Nội sẽ thành lập Ban chỉ đạo tăng cường công tác quản lý hoạt động chuyển nhượng bất động sản.

Cục thuế thành phố sẽ thường xuyên báo cáo, tham mưu và xin ý kiến chỉ đạo của Tổng Cục thuế, UBND TP Hà Nội, thường xuyên phối hợp với sở, ngành, địa phương trong các bước tuyên truyền, đấu tranh và thường xuyên kiểm tra, giám sát công tác triển khai tại các Chi cục Thuế.

Bị xử phạt và truy thu thuế, 'ông trùm' xây lắp điện PC1 kinh doanh bất động sản ra sao?

Trốn thuế, một doanh nghiệp vận tải bị phạt nặng

Hà Nội xem xét gia hạn 21 tháng cho dự án treo do Covid-19

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ha-noi-sap-lap-ban-chi-dao-quan-ly-hoat-dong-chuyen-nhuong-bat-dong-san-124516.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hà Nội sắp lập Ban chỉ đạo quản lý hoạt động chuyển nhượng bất động sản
POWERED BY ONECMS & INTECH