Hai thí sinh vào 10 ở Hà Nội vừa thi vừa phải truyền insulin vì có vấn đề về sức khỏe

07-06-2024 10:37|Họa Mi

Hai thí sinh đặc biệt đã phải truyền insulin trong lúc tham gia thi vào 10.

Kỳ thi vào lớp 10 đang diễn ra ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Đây là dấu mốc quan trọng của các em học sinh trong hành trình theo đuổi sự nghiệp "nghiên bút". Mới đây, trường hợp 2 em học sinh phải vừa làm bài thi vừa truyền insulin tại Hà Nội khiến nhiều người chú ý.

Theo thông tin từ báo VTC News, 10 thí sinh đến từ các điểm thi khác nhau có vấn đề về sức khỏe trong những ngày "cạnh tranh" khốc liệt. Trong đó, 2 trường hợp đặc biệt nhất cần truyền insulin 24/24 trong suốt thời gian thi. Insulin được biết đến là 1 loại hormone peptide, đóng vai trò quan trọng trong việc điều trị đường huyết cao.

Kỳ thi vào 10 ở Hà Nội có 10 học sinh cần hỗ trợ đặc biệt. Ảnh minh họa: Internet

Kỳ thi vào 10 ở Hà Nội có 10 học sinh cần hỗ trợ đặc biệt. Ảnh minh họa: Internet

Hai thí sinh này cần có thiết bị kết nối với ứng dụng trên điện thoại để giám sát quá trình bơm tiêm insulin. Người thân các thí sinh sẽ mang thiết bị này đến điểm thi, đưa lực lượng an ninh kiểm tra, niêm phong và để tại đây. Trong quá trình các thí sinh tham gia thi, giám thị sẽ lấy máy cho 2 em sử dụng.

Những thí sinh này cũng được tham gia thi trong phòng riêng, gần phòng y tế để đảm bảo an toàn. Gia đình của thí sinh sẽ túc trực bên ngoài điểm thi, hết thời gian thi, giám thị sẽ lại niêm phong máy tránh sử dụng cho trường hợp khác. Trong kỳ thi vào 10 ở Hà Nội, 8 thí sinh khác cũng gặp vấn đề về sức khỏe, cần được hỗ trợ đặc biệt để đảm bảo các em có 1 kỳ thi suôn sẻ.

Mọi thông tin về kỳ thi quan trọng này đang được quan tâm. Ảnh minh họa: Internet

Mọi thông tin về kỳ thi quan trọng này đang được quan tâm. Ảnh minh họa: Internet

Trước khi kỳ thi vào 10 ở Hà Nội diễn ra, Sở GD&ĐT Hà Nội đã huy động 15.500 lượt cán bộ, giáo viên coi thi, 2.000 cán bộ chấm thi cùng 600 cán bộ thanh tra, giám sát. Tại Hà Nội, 201 điểm thi đã được thiết lập 4.500 phòng thi chính thức, hơn 400 phòng thi dự phòng, đặt tại hơn 30 quận, huyện, thị xã trên toàn Hà Nội. Kỳ thi vào 10 ở Hà Nội sẽ được tổ chức vào ngày 8-9/6 sắp tới với 3 môn Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ.

>> Hà Nội lần đầu tiên quy định rõ các vật dụng cấm mang vào phòng thi lớp 10, các thí sinh cần đặc biệt lưu ý

Cần lưu ý các mốc thời gian này trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Cô gái Việt lọt top 1% kỳ thi luật sư ở Mỹ với điểm số xuất sắc: Được chọn phỏng vấn bởi Big Law, tốt nghiệp sớm cùng tấm bằng thạc sĩ Kinh tế với GPA tuyệt đối

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/hai-thi-sinh-vao-10-o-ha-noi-vua-thi-vua-phai-truyen-insulin-vi-co-van-de-ve-suc-khoe-d124540.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hai thí sinh vào 10 ở Hà Nội vừa thi vừa phải truyền insulin vì có vấn đề về sức khỏe
POWERED BY ONECMS & INTECH